Sông Hàn Đà Nẵng 'khoác áo' hoa đón Tết
Cập nhật: 27/01/2017
Những tiểu cảnh ấn tượng được sắp đặt ấn tượng bên bờ sông Hàn như "chiếc áo" hoa rực rỡ tô điểm cuộc sống của người dân Đà Nẵng nhân dịp Tết cổ truyền.

Ngày 26/1, thành phố Đà Nẵng đã hoàn tất việc trang trí các tuyến đường hoa đón Tết Đinh Dậu. Với chủ trương đón tết tiết kiệm, thành phố không làm những đường hoa hoành tráng như trước mà tập trung trang trí các tiểu cảnh tạo điểm nhấn, cho phép các doanh nghiệp cùng tham gia.

Năm nay, Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành phố trực thuộc Trung ương. Các điểm trang trí hoa xuân ven sông Hàn rải khắp từ khu vực dưới chân cầu Rồng về trụ sở HĐND thành phố số 42 Bạch Đằng.

Trời Đà Nẵng ngày 26/1 hửng nắng sau ba ngày mưa dầm. Nhiều gia đình đi chơi xuân, chiêm ngưỡng tiểu cảnh hoa bên sông Hàn.

Khoảnh khắc ấm áp của một gia đình nhỏ dưới chân cầu sông Hàn.

Nhiều tiểu cảnh được thành phố cho xã hội hóa, các doanh nghiệp trang trí những cụm hoa đón Tết và được lồng ghép thương hiệu.

Tiểu cảnh hoa bên trái cầu quay sông Hàn (từ hướng quận Hải Châu sang Sơn Trà).

Khu vực ven sông Hàn đoạn giữa cầu Rồng và cầu quay sông Hàn thu hút nhiều người đến chụp ảnh.

Nữ du khách người Hàn Quốc thích thú ghi lại khoảnh khắc đi du lịch tại Việt Nam vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

Tuyến đường hoa trước trụ sở HĐND TP Đà Nẵng.

Những quả trứng gà "nở hoa" được thiết kế đẹp mắt, cạnh tiểu cảnh hoa đa màu sắc.

Gà trống - linh vật năm Đinh Dậu 2017 được trang trí ở giữa tuyến đường hoa trước trụ sở HĐND TP Đà Nẵng để tạo điểm nhấn.

Nhiều người dân Đà Nẵng và du khách ghi lại những bức ảnh kỷ niệm với linh vật gà. Chủ trương xã hội hóa đường hoa đã được Đà Nẵng thực hiện nhiều năm qua.

Nguyễn Đông

vnexpress