Khai mạc Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017
Cập nhật: 23/01/2017
Tối 21/01 đã diễn ra chương trình Khai mạc Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2017. Lễ hội kéo dài đến 29 Tết (ngày 26/1), tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM.

Vẫn bám sát và xuyên suốt chủ đề mang phong cách “Hoa đồng cỏ nội” trong khung cảnh một làng quê Việt no ấm, sung túc và không kém phần độc đáo, “Xuân no ấm” là chủ đề chính trong Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017. Hội xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 mang lại cảm xúc rạo rực, hân hoan, vui sướng khi không khí Tết đang cận kề và ngập tràn trên những cánh hoa khoe sắc, những bộ quần áo mới, những bữa cơm sum vầy…

Tiết mục văn nghệ sôi động mừng xuân trong Lễ khai mạc 

Nét mới trong Hội chợ Hoa xuân năm nay, là tiết mục “Hát chầu văn”, một trong những một loại hình văn hóa dân gian của Việt Nam. Đây là văn hóa “Thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt”, vừa được tổ chức UNESCO chính thức công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Trưởng Ban Tổ chức chương trình chia sẻ.

Với lợi thế về vị trí địa lý đặc thù, Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng được chia làm 4 khu vực chính: Đường xuân, Bến xuân, Vườn xuân và Góp xuân. 

Tiết mục hát chầu văn

Riêng khu vực Đường xuân với điểm nhấn là con đường “Mộc xuân Thảo dược” được thiết kế vô cùng độc đáo với rất nhiều loại thảo mộc như: lan chi, dương xỉ, kim ngân, bạc hà lá quế, dứa Nam Mỹ… được trang trí tinh tế, tương tác với người xem qua âm thanh và ánh sáng.

Ban Tổ chức trao giải cho các nghệ nhân đoạt giải trong Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2017

"Chủ đề mà Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng chọn lựa và thể hiện đều gần gũi, bình dị với làng quê, đã góp phần nuôi dưỡng những tình cảm gắn bó với quê hương, đất nước của nhiều người, nhất là các em nhỏ; góp phần giữ gìn và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mỗi dịp xuân về" - bà Bùi Thị Ngọc Hiếu (Phó Chủ tịch UBND Quận 7) cho biết. 

Tin & ảnh: Tuấn Vương

Báo Người tiêu dùng