Rạo rực chuẩn bị lễ hội đường sách 2017
Cập nhật: 19/01/2017
Sáng 19/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố lễ hội đường sách Tết Đinh Dậu năm 2017.

Lễ hội đường sách diễn ra thường niên, là một trong những sự kiện không thể bỏ qua của bà con TP. Năm nay lễ hội diễn ra trong bảy ngày, từ 25 đến 31/1 tại các đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ, quận 1 với sự tham gia của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách có uy tín trong cả nước.

Với chủ đề “Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng”, điểm nhấn lễ hội là quảng bá các tác phẩm của Bác Hồ, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Cạnh đó, lễ hội cũng thực hiện hoạt động vận động quyên góp sách, xây dựng tủ sách thiếu nhi “Sách trao tay” tại các vùng sâu, vùng xa, vùng bị bão lụt.

Theo ban tổ chức, lễ hội đường sách có nhiều điểm nhấn đáng chú ý như thư viện sách điện tử miễn phí để tra cứu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển lãm sách báo cũ, quý hiếm từ năm 1975 trở về trước… Đặc biệt, góc Ươm mầm tương lai sẽ trưng bày, giới thiệu khu sách thiếu nhi, đồng thời là khu vui chơi cho các bé. Nơi đây xây dựng khu đọc sách bằng hình ảnh, mô hình về trang phục, phong tục tập quán, món ăn truyền thống Tết của các dân tộc Việt Nam…

Với nhiều nét độc đáo, lễ hội đường sách Tết Đinh Dậu năm 2017 chắc chắn góp phần nâng cao văn hóa đọc, tạo không gian vui chơi thưởng lãm cho người dân TP nhân dịp tết đến, xuân về. Được biết đường sách đã bắt đầu thi công và khai mạc vào ngày 25/1 tại đường Nguyễn Huệ. 

N.Châu

plo.vn