Lào Cai: Khai trương chợ đêm Mường Khương
Cập nhật: 09/01/2017
Tối ngày 7/1, huyện Mường Khương tổ chức Khai trương chợ đêm và giới thiệu ẩm thực, thắng cố ngựa.

Tiết mục múa ngựa của dân tộc Nùng Dín biểu diễn tại chợ đêm

Dự lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Chợ đêm Mường khương được tổ chức nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc trong huyện, qua đó quảng bá, giới thiệu đặc sản văn hóa địa phương tới du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, chợ đêm Mường Khương là sản phẩm du lịch phục vụ du khách, thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” phát triển, tạo điều kiện cho người dân bản địa có cơ hội giao thương, nâng cao thu nhập.

Chợ đêm Mường Khương được tổ chức 2 lần/tháng, vào tối thứ Bảy của tuần đầu và tuần thứ 3 hằng tháng. Địa điểm tổ chức tại Chợ Trung tâm huyện Mường Khương.

Chợ đêm có khoảng 60 gian hàng trưng bày và kinh doanh nông sản, đồ lưu niệm, thời trang, ẩm thực đặc sắc của người dân địa phương. Trong lễ khai trương có rất nhiều du khách và người dân đã đến tham quan và mua sắm, thưởng thức ẩm thực. Ngoài ra, tại chợ đêm còn có khu dành riêng cho hoạt động văn nghệ, với những tiết mục được dàn dựng công phu, nhiều màu sắc, tái hiện các phong tục, tín ngưỡng văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

Báo Lào Cai