Làng Cù Lần - Điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn
Cập nhật: 21/12/2016
Dưới chân núi Lang Biang hùng vĩ, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km, có một ngôi làng bình dị nằm ẩn mình dưới thung lũng, bên cạnh dòng suối vàng, đó là làng "Cù Lần”.

Kiến trúc nhà độc đáo của đồng bào K’Ho trong làng Cù Lần luôn thu hút du khách tới tham quan, thưởng ngoạn

Tên gọi “Cù Lần” gắn với câu chuyện về chàng trai  có biệt danh là "Thằng Cù Lần", với ước mơ nhặt đá xây dựng thiên đường giữa chốn rừng xanh để tặng người con gái mình yêu. Tên gọi đã gợi lên sự tò mò, hiếu kỳ cho bất cứ ai khi đến với ngôi làng bình dị, mộc mạc, hoang sơ và đầy thơ mộng này. 

Đến làng Cù Lần (xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), du khách được trải nghiệm đi giữa những cánh rừng thông bạt ngàn, qua dòng suối vàng, suối bạc thơ mộng, đi bộ trên những cây cầu treo bắc qua suối, ngắm nhìn những ngôi nhà sàn truyền thống xen lẫn với hàng thông xanh ngát, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ nơi núi rừng. 

Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá những loại hình du lịch trải nghiệm hấp dẫn như: Leo núi, đi xe ô tô địa hình, tham gia vào các hoạt động văn hóa và thưởng thức những món ăn truyền thống của người đồng bào dân tộc K’Ho bản địa. 

Đây còn là nơi lưu giữ, bảo tồn những nét văn hóa truyền thống độc đáo của người đồng bào dân tộc K’Ho, một địa điểm lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, vui chơi, nghỉ dưỡng khi đến với Lâm Đồng.

Du khách đi bộ giữa không gian rừng núi hoang sơ

Trải nghiệm đi xe vượt địa hình

Du khách thưởng thức cà phê truyền thống của đồng bào K’Ho

Gian hàng bán các sản phẩm thủ công truyền thống với những món đồ lưu niệm được làm tỉ mỉ

Một góc làng Cù Lần

Quỳnh Anh

Báo Tin tức