Quảng bá văn hóa trà truyền thống Argentina tại Hà Nội
Cập nhật: 19/12/2016
(TITC) – Nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa và thương mại Argentina, chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam đã tổ chức buổi tiệc trà nhằm giới thiệu với công chúng Thủ đô nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước Argentina.

Toàn cảnh sự kiện

Tại sự kiện, công chúng đã được chứng kiến cách pha chế và thưởng thức hương vị trà Yerba Mate – một loại trà truyền thống của Argentina, rất được ưa chuộng trên thế giới.

Trà Yerba Mate được mệnh danh là “quốc ẩm” của Argentina. Hàng năm, quốc gia này sản xuất 280 triệu kg, trong đó xuất khẩu hơn 30 triệu kg, phần còn lại được tiêu thụ trong nước. Yerba Mate được xuất khẩu tới nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Syria, Israel, Tây Ban Nha, Libăng, Ý…

Ngoài hương vị đặc trưng, Yerba Mate còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhờ vào hàm lượng cao các chất chống lão hóa, vitamin, khoáng chất... Loại trà này có thể được dùng theo nhiều cách nên mọi người từ nhiều nền văn hóa khác nhau đều có thể thưởng thức được thức uống đặc biệt này.

Đến với sự kiện, ngoài việc được thưởng thức trà Yerba Mate và tìm hiểu văn hóa thưởng trà truyền thống của người Argentina, các khách mời còn có cơ hội giao lưu, tự pha trà với sự hướng dẫn của đại diện Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam.

Ngoài sự kiện giới thiệu trà truyền thống, ngày 17 và 18/12, Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm ảnh giới thiệu các cảnh đẹp của đất nước Nam Mỹ này tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Dụng cụ pha trà

Các khách mời tự tay pha trà

Tin, ảnh: Thu Thủy