Vịnh Hạ Long lọt top 10 di sản UNESCO ấn tượng nhất châu Á
Cập nhật: 16/12/2016
Cùng với nhiều di sản khác, Vịnh Hạ Long của Việt Nam vừa được chuyên trang tư vấn du lịch Roughguides đưa vào danh sách 10 di sản UNESCO ấn tượng nhất châu Á.

Theo Roughguides, Vịnh Hạ Long là di sản xếp ở vị trí thứ 3, sau Ruộng bậc thang tại vùng Cordilleras, Philippines và Quần thể Angkor, Campuchia.

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam có hơn 1600 hòn đảo lớn nhỏ và các tảng núi đá vôi với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Hạ Long là nơi chứa đựng những dấu tích quan trọng về quá trình hình thành và phát triển của trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ và được xem là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên. Vịnh Hạ Long từng được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Trong những năm qua, Vịnh Hạ Long đã liên tiếp lọt vào top những điểm đến do các báo, trang du lịch nổi tiếng thế giới bình chọn và hiện nay, đây cũng là một trong những địa chỉ hấp dẫn du khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Ngoài Vịnh Hạ Long, Ruộng bậc thang tại vùng Cordilleras, Philippines và Quần thể Angkor, Campuchia còn có 7 di sản UNESCO khác được Roughguides bình chọn gồm: Núi lửa Kamchatka, Nga; Di tích lịch sử Bukhara, Uzbekistan; Lăng mộ lịch sử tại cố đô Kyoto, Nhật Bản; Vạn lý trường thành, Trung Quốc; Hệ thống đường sắt trên núi, Ấn Độ; Đền vàng Dambulla, Sri Lanka; Rừng mưa nhiệt đới Sumatra, Indonesia.

Cinet