Khởi công dự án Khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái tại Mẫu Sơn, Lạng Sơn
Cập nhật: 12/12/2016
(TITC) - Ngày 10/12/2016, tại Khu du lịch Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình (Lạng Sơn), Công ty cổ phần núi tuyết Mẫu Sơn đã tổ chức Lễ khởi công dự án khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái tại Mẫu Sơn.

Lễ khởi công Dự án (Nguồn: Báo Nhân dân)

Dự lễ khởi công có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo Công ty cổ phần núi tuyết Mẫu Sơn và hãng cáp treo Doppelmayr& Garaventa Group.

Theo đó, Khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái Núi tuyết Mẫu Sơn được quy hoạch và xây dựng thành khu phức hợp với nhiều hạng mục đa dạng, bao gồm khu vui chơi hướng đến các hoạt động ngoài trời; khu nghỉ dưỡng mang kiến trúc Pháp với 600 phòng khách sạn từ 2 sao đến 5 sao; khu du lịch văn hóa cộng đồng và khu thương mại dịch vụ. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần tạo cơ hội việc làm cho khoảng 2.500 lao động địa phương.

Dự án được xây dựng từ năm 2017-2020 và chia thành 3 giai đoạn, trong đó công trình đầu tiên là xây dựng tuyến cáp treo xuất phát từ xã Bằng Khánh (huyện Lộc Bình) đến khu vực Chân Mây tại đỉnh Mẫu Sơn, tổng chiều dài 5,7km, công suất vận chuyển 2.000 người/ giờ (tương đương 1,6 triệu người/ năm) với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng. Dự kiến tuyến cáp treo sẽ hoàn thành và mở cửa đón khách vào tháng 4/2018.

Đường lên Khu du lịch Mẫu Sơn (Nguồn: Internet)

Mẫu Sơn cách thành phố Lạng Sơn 30km về phía đông bắc với độ cao trung bình trên 1.000m, khí hậu mát mẻ quanh năm. Đặc biệt vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp thường xảy ra hiện tượng băng giá và có tuyết. Từ năm 1935, người Pháp đã xây dựng tại đây nhiều biệt thự nghỉ dưỡng và đến nay, những căn biệt thự cổ này đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Lạng Sơn nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung. Dự án khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái được kỳ vọng sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh Lạng Sơn, từ đó thu hút đông đảo du khách đến tham quan và khám phá mảnh đất biên cương xứ Lạng giàu truyền thống văn hóa.

Khánh Trang