Vietnam Airlines đón hành khách thứ 20 triệu trong năm 2016
Cập nhật: 12/12/2016
(TITC) - Ngày 7/12/2016, tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ đón hành khách thứ 20 triệu và chuyến bay thứ 700 nghìn trong năm 2016.  Sự kiện do Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức.

Hành khách thứ 20 triệu là ông Mamoru Kato, quốc tịch Nhật Bản (Nguồn ảnh: Vietnam Airlines)

Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN311 xuất phát từ Narita (Nhật Bản) và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 13h55 ngày 7/12/2016 là chuyến bay điều hành thứ 700 nghìn của VATM, đồng thời chở hành khách thứ 20 triệu của Vietnam Airlines trong năm 2016 là ông Mamoru Kato, quốc tịch Nhật Bản. Hành khách thứ 19.999.999 là ông Oda Junichi, quốc tịch Nhật Bản và hành khách thứ 20.000.001 là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, quốc tịch Việt Nam. Theo đó, hành khách thứ 20 triệu được tặng 1 năm bay miễn phí trên tất cả các chặng bay do Vietnam Airlines khai thác, hai hành khách còn lại được tặng 1 năm bay miễn phí trên đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản do Vietnam Airlines khai thác.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật nhấn mạnh, lễ đón hành khách thứ 20 triệu và điều hành chuyến bay thứ 700 nghìn trong năm 2016 là sự khẳng định của ngành hàng không dân dụng Việt Nam đối với trong nước cũng như quốc tế trong công tác điều hành, quản lý phục vụ vận tải hành khách nói chung.

Năm 2016 là năm ghi nhiều dấu ấn phát triển của ngành không Việt Nam như: Vietnam Airlines hoàn tất các thủ tục để Tập đoàn Hàng không hàng đầu Nhật Bản ANA Holdings chính thức trở thành cổ đông chiến lược; được Tổ chức SkyTrax công nhận là hãng hàng không 4 sao tiêu chuẩn quốc tế. Về phía VATM đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực vùng trời và năng lực thông qua tại các sân bay trọng yếu như: đưa vào khai thác hệ thống đường bay cao tốc song song một chiều trục Bắc - Nam; ra mắt Trung tâm Quản lý luồng không lưu và chuyển đổi phương thức dẫn đường đi/đến dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến - RNAV1 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN311 (Nguồn ảnh: Vietnam Airlines)

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của hàng không trong nước và quốc tế, hai tổng công ty cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn 100% các chuyến bay trong vùng trách nhiệm, tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ, hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị chuyên ngành cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Từ đó phấn đấu trở thành một trong những nhà cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hàng đầu khu vực Đông Nam Á và trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Khánh Trang