Các tỉnh Cụm phía Đông ĐBSCL tổng kết công tác hợp tác phát triển du lịch năm 2016
Cập nhật: 07/12/2016
(TITC) – Ngày 2/12/2016, tại Tiền Giang, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Tổng kết công tác hợp tác phát triển du lịch năm 2016 các tỉnh Cụm phía Đông ĐBSCL với sự tham gia của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh Bến Tre, Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh và Trung tâm Xúc tiến Thương Mại - Đầu tư và Du lịch tỉnh Đồng Tháp.

Tại buổi họp, các Trung tâm Xúc tiến đánh giá kết quả hợp tác xúc tiến trong năm qua đạt nhiều kết quả tích cực, qua đó rút ra được những bài học kinh nghiệm nhằm từng bước đưa khẩu hiệu (slogan) du lịch “Năm địa phương - Một điểm đến” của Cụm phía Đông vùng ĐBSCL đến với du khách trong và ngoài nước. Năm 2017, khẩu hiệu (slogan) này sẽ là “Sáu địa phương – Một điểm đến” với sự tham gia của tỉnh Đồng Tháp.

Trong năm 2016, hoạt động liên kết, hợp tác được tăng cường với việc xây dựng gian hàng chung tham gia các sự kiện du lịch lớn trong nước như Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2016; Hội chợ Du lịch Quốc tế - ITE TP. Hồ Chí Minh lần thứ 12; Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng lần I và Hội chợ Thương Mại Du lịch Óok-Om-Bok Sóc Trăng. Ngoài ra, 10.000 bản đồ du lịch chung và 15.000 tập gấp giới thiệu tour, tuyến, điểm du lịch “Năm địa phương - Một điểm đến” để xúc tiến trong năm đã được phát hành. Công tác liên kết đào tạo nghiệp vụ du lịch giữa Bến Tre, Trà Vinh và Tiền Giang đã có sự phối hợp tổ chức tương đối tốt. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch các địa phương được các tỉnh phối hợp đưa thông tin quảng bá lên các trang thông tin điện tử của từng tỉnh để du khách thuận lợi truy cập và tìm hiểu. Đặc biệt, Bến Tre đã tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch cho các doanh nghiệp trong tỉnh kết nối với doanh nghiệp các địa phương khác.

Các Trung tâm cũng đề xuất trong năm 2017, ngoài các hoạt động hợp tác thường xuyên, cần tiếp tục duy trì và xây dựng slogan mới cho cụm, thực hiện video clip quảng bá du lịch sáu tỉnh liên kết; tổ chức đoàn famtrip, presstrip cho các hãng lữ hành, nhà báo từ Hà Nội, miền Trung và TP. Hồ Chí Minh đến khảo sát sản phẩm du lịch của “Sáu địa phương - Một điểm đến” và tiếp tục phát hành ấn phẩm chung cũng như đẩy mạnh trao đổi thông tin, xúc tiến quảng bá nhiều hơn để thương hiệu của cụm vươn xa với nhiều sản phẩm phong phú đặc sắc mang tính đặc thù của từng địa phương.

Thu Thủy