Tổng cục Du lịch làm việc với Kênh truyền hình VOV
Cập nhật: 01/12/2016
(TITC) – Chiều ngày 30/11/2016, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với Kênh truyền hình VOV về kế hoạch hợp tác quảng bá du lịch trong thời gian tới.

Ông Trần Đức Thành, Giám đốc Kênh truyền hình VOV cho biết, thời gian vừa qua, Kênh truyền hình VOV đã triển khai phát sóng một số chương trình quảng bá, giới thiệu về du lịch Việt Nam và nhận được sự hưởng ứng tích cực của khán giả. Trong thời gian tới, Kênh truyền hình VOV dự kiến sẽ sản xuất chương trình quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam vào dịp Tết Âm lịch tới đây với chủ đề vẻ đẹp sinh hoạt truyền thống vào ngày Tết của các địa phương. Ông Thành mong muốn hai bên nghiên cứu ký kết thỏa thuận hợp tác về sản xuất các chương trình chuyên đề du lịch phát sóng trên Kênh truyền hình VOV.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết, trong thời gian qua, du lịch nhận được sự quan tâm rất lớn từ Đảng, Nhà nước. Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 đã xác định Nông nghiệp, Du lịch và Công nghệ cao là 3 thế mạnh Việt Nam có thể cạnh tranh với các nước. Quốc hội đã thảo luận dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) và trong thời gian tới Bộ Chính trị sẽ họp bàn và xem xét Đề án  phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Mười một tháng năm 2016, Việt Nam đã đón được hơn 9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao đề xuất của Kênh truyền hình VOV, đồng thời đề nghị hai bên tiếp tục trao đổi kỹ hơn về hướng hợp tác trong đó chú ý tầm nhìn, hiệu quả và huy động được nhiều nguồn lực xã hội cùng tham gia.

Bên cạnh nội dung quảng bá điểm đến, Tổng cục trưởng nhấn mạnh chương trình chuyên đề du lịch cũng cần tập trung vào các nội dung như chính sách, giải pháp, các hoạt động trọng tâm của ngành du lịch, doanh nghiệp…

Tin, ảnh: Thu Thủy