Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp Thống đốc tỉnh Mie - Nhật Bản
Cập nhật: 18/11/2016
(TITC) – Ngày 16/11/2016, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải có buổi tiếp Thống đốc tỉnh Mie - Nhật Bản, Ngài Suzuki Eikei.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam – Nhật Bản thời gian qua, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, Chính phủ hai nước luôn thống nhất lấy văn hóa làm nền tảng cho mối quan hệ lâu dài và bền vững giữa hai quốc gia. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội của Nhật Bản được tổ chức tại Việt Nam thu hút nhiều sự quan tâm người dân Việt Nam. Cùng với đó, hai nước đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa tại hai nước như: biểu diễn nghệ thuật, lễ hội, tuần văn hóa, tuần phim…

Về du lịch, trong năm 2015, có hơn 600 ngàn lượt khách Nhật Bản đến Việt Nam và hơn 180 ngàn lượt khách Việt Nam sang Nhật Bản. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa hai nước là rất lớn, Thứ trưởng mong muốn, trong thời gian tới, Thống đốc Suzuki Eikei sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng của tỉnh phối hợp, hỗ trợ Tổng cục Du lịch Việt Nam trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút nhiều hơn du khách Nhật Bản tới Việt Nam và ngược lại.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tặng quà lưu niệm cho Thống đốc Suzuki Eikei

Bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã dành thời gian tiếp đoàn, Thống đốc Suzuki Eikei đã giới thiệu thông tin về tỉnh Mie của Nhật Bản. Theo đó, Mie là một tỉnh nằm ở bờ biển phía Đông Nam miền Trung đảo lớn Honshu của Nhật Bản, với dân số 1,8 triệu người (đứng thứ 24 trong 47 tỉnh của Nhật Bản). Tỉnh có quy mô GDP khoảng 71 tỷ USD/năm với các thế mạnh về thủy hải sản, công nghiệp (thiết bị và máy vận tải, điện tử, hóa chất, y tế…), công nghệ môi trường và du lịch.

Mie có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như đền Ise Jingu mỗi năm thu hút khoảng 7 triệu lượt du khách viếng thăm, Di sản thế giới KumanoKodo, Cao nguyên Aoyama có khu du lịch cao cấp có thể nhìn thấy toàn cảnh vịnh Ise. Về ẩm thực, Mie nổi tiếng với đặc sản bò Matsuzaka, tôm Ise…

Với mong muốn ngày càng phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên, Thống đốc Suzuki Eikei cho biết tỉnh Mie luôn sẵn sàng chào đón và hỗ trợ các đoàn công tác của Bộ VHTTDL sang trao đổi kinh nghiệm trong công tác bảo tồn di sản, trong hợp tác thể thao và du lịch; giao lưu, tổ chức các hoạt động văn hóa.

Nhất trí với đề xuất sẽ có những buổi làm việc về kế hoạch hợp tác cụ thể hơn, Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Ngài Thống đốc Suzuki Eikei cùng bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và tỉnh Mie sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên trong đoàn tỉnh Mie

Tin, ảnh: Hương Lê