Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác phát triển du lịch
Cập nhật: 21/10/2016
(TITC) - Ngày 20/10/2016, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) về việc thúc đẩy và phát triển mối quan hệ giao lưu về du lịch giữa hai quốc gia trong năm 2017.



Biên bản ghi nhớ hợp tác du lịch giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc

Đây là hoạt động hướng tới dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, tạo tiền đề cho mối quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai của hai cơ quan.

Theo đó, hai bên sẽ tích cực hợp tác và hỗ trợ nhau trong việc triển khai các chiến dịch nhằm thu hút du khách qua lại giữa hai nước, tổ chức các nhóm chuyên gia tư vấn và bồi dưỡng cán bộ, hỗ trợ cho những sự kiện mà hai bên tổ chức.


Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh Việt Nam – Hàn Quốc là những đối tác chiến lược, có mối quan hệ tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực văn hóa, chính trị, kinh tế. Việt Nam có nhiều cảnh quan hấp dẫn, văn hóa độc đáo, đặc sắc, con người thân thiện, mến khách, phù hợp với nhu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách Hàn Quốc. Cùng với đó, người dân Việt Nam cũng mong muốn tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa, cảnh quan tự nhiên của Hàn Quốc. Thuận lợi về visa, đường hàng không… là những điều kiện tốt cho phát triển du lịch hai nước.

Nói về tiềm năng phát triển của thị trường du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo cho biết, thị trường Việt Nam dù mới chỉ đang chiếm 1,4% tổng số lượng khách quốc tế đang đến với Hàn Quốc, nhưng là thị trường có tốc độ tăng trưởng đạt tới hơn 50%. Ông tin tưởng rằng cùng với sự hợp tác tích cực giữa hai bên, thị trường khách Việt Nam sẽ tiếp tục có những tăng trưởng đáng kể trong thời gian tới.



Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Tại chương trình, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng với Tổng công ty Hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Giao thông vận tải và Du lịch Việt Nam – Vietravel.

Với tư cách là đối tác hàng không chiến lược của KTO tại thị trường Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ cùng KTO triển khai tổ chức "Năm du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017" nhằm đẩy mạnh hợp tác trong việc khai thác những thị trường mới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc sử dụng các đường bay của Vietnam Airlines.



Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc với Vietravel

KTO sẽ cùng Vietravel xây dựng chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc cùng Vietravel 2017”, đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên mọi hoạt động, từ xây dựng sản phẩm mới đến quảng bá cho sản phẩm, quảng bá cho thương hiệụ của hai bên.

Được biết, trong dịp này, KTO cũng sẽ gặp gỡ và ký kết hợp tác với các doanh nghiệp của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam trong việc kết hợp quảng bá du lịch và sản phẩm Hàn Quốc thông qua các hoạt động marketing của các bên.

Đại biểu tham dự cùng chụp ảnh lưu niệm

Quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Năm 2015, đã hơn 160 nghìn lượt khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc và hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam. Chín tháng đầu năm 2016, lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, dự kiến đến cuối năm sẽ đạt 240 nghìn lượt. Trong khi đó, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam cũng tăng 36% và dự kiến sẽ cán mốc 1,5 triệu lượt vào cuối năm nay. Với việc hai bên nhất trí tăng cường hợp tác, lượng khách du lịch qua lại giữa hai nước được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới.

Hương Lê