Vòng bán kết cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016 khu vực phía Bắc
Cập nhật: 12/10/2016
(TITC) – Ngày 11/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (số 01 đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) diễn ra vòng bán kết cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016 khu vực phía Bắc.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung cùng Ban Tổ chức trao giải Nhất
cho đội thi Naman Retreat Resort Đà Nẵng (đội 77)

Với chủ đề “Món ăn vàng”, vòng bán kết khu vực miền Bắc có sự góp mặt của 18 đội là những đại diện xuất sắc đã vượt qua vòng sơ tuyển đến từ các cụm thi Bắc Trung Bộ, đồng bằng sông Hồng, Vùng núi phía Bắc và Hà Nội.

Ở vòng thi này, các đội được lựa chọn và chuẩn bị những món ăn tâm đắc nhất, có thể là những món ăn đang kinh doanh hoặc những món ăn sáng tạo, cải biên để mang tới cuộc thi.

Kết thúc vòng bán kết khu vực phía Bắc, giải Nhất đã thuộc về đội thi đến từ Naman Retreat Resort Đà Nẵng (đội 77). Năm giải Nhì đồng nghĩa với 5 tấm vé giá trị tiếp theo vào chung kết cũng được trao cho các đại diện xuất sắc, gồm: Khách sạn Indochine Palace Huế (đội 62), Khách sạn Mường Thanh Lào Cai (đội 81), Khách sạn Hilton Hanoi Opera (đội 103), InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (đội 73) và Khách sạn Crowne Plaza Danang (đội 76).

Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc vòng bán kết khu vực phía Bắc, Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung cho rằng đây là một cuộc thi hết sức đặc biệt bởi được tổ chức chuyên về ẩm thực với phạm vi toàn quốc, đã quy tụ được đông đảo các đầu bếp chuyên nghiệp của các nhà hàng, cơ sở lưu trú nổi tiếng tham dự, mời được các nhà chuyên môn, chuyên gia hàng đầu về ẩm thực của Việt Nam làm ban giám khảo cho cuộc thi và qua cuộc thi đã phát hiện, tìm tòi, sáng tạo ra nhiều món ăn đặc sắc của ẩm thực Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng khẳng định, qua việc sáng tạo ra những món ăn ngon đã nâng tầm ẩm thực lên thành nghệ thuật, phát triển ẩm thực trở thành một trong những thế mạnh của Du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cũng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng của Công ty TNHH Minh Long I qua các mùa và sự phối hợp, cộng tác, hỗ trợ xây dựng những sản phẩm truyền thông, giới thiệu ẩm thực Việt Nam tại các cuộc roadshow, sự kiện, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa Việt Nam.

Một số hình ảnh tại vòng thi bán kết:

Năm đội đạt giải Nhì vòng bán kết khu vực phía Bắc

Đại diện các đội thi nhận quà lưu niệm

Ban Giám khảo chấm thi các đội

Tin, ảnh: Hương Lê