Khai mạc Liên hoan du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016
Cập nhật: 30/09/2016
(TITC) – Tối ngày 29/9/2016, với chủ đề “Hà Nội – Tinh hoa nghề truyền thống”, Liên hoan du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016 đã được khai mạc tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội. Liên hoan do UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo tổ chức, Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan thực hiện.
Các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc Liên hoan

Đây là một trong những hoạt động chào mừng 62 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016) và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2016, Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long.

Đến dự khai mạc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương, đại sứ quán các nước, tổ chức quốc tế cùng đông đảo người dân và du khách...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam là sự kiện được tổ chức thường niên, góp phần tôn vinh và bảo tồn phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội, các tỉnh, thành phố. Đây còn là cơ hội cho các làng nghề truyền thống gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp du lịch để hình thành các tour tuyến phù hợp nhằm củng cố, kết nối sự phát triển của du lịch với hoạt động bảo tồn văn hoá.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ khai mạc

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, để bắt kịp với xu thế phát triển và đáp ứng nhu cầu khách du lịch, Liên hoan du lịch làng nghề năm nay đã có sự đổi mới nhất định, đây là sản phẩm của sự phối hợp hiệu quả của UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, là một trong những mô hình cho sự phối hợp giữa các Bộ, ban, ngành và địa phương để cùng chung tay góp sức cho sự nghiệp phát triển ngành du lịch nói riêng và phát triển kinh tế nói chung.

Trong khuôn khổ liên hoan sẽ có các hoạt động trưng bày triển lãm; hội thảo “Làng nghề Việt Nam gắn với phát triển du lịch và hội nhập quốc tế”; lễ rước tôn vinh các tổ nghề, nghệ nhân nghề; hoạt động văn hóa nghệ thuật; trải nghiệm làm sản phẩm thủ công truyền thống; trò chơi dân gian; chương trình du lịch chuyên đề phố nghề, làng nghề của Hà Nội…

Liên hoan năm nay có sự quy tụ của gần 250 gian hàng đến từ Hà Nội và các tỉnh/thành trên cả nước. Điểm nhấn của Liên hoan lần này là tái hiện không gian làng lụa Vạn Phúc và làng gốm Bát Tràng, khu thao diễn tay nghề với sự tham gia của các nghệ nhân từ 7 làng nghề tiêu biểu.

Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016 diễn ra từ 29/9 đến 02/10 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:









Tin: Hương Lê; Ảnh: Truyền Phương