Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung tiếp đoàn doanh nghiệp và báo chí Mỹ và Canada
Cập nhật: 28/09/2016
(TITC) – Tối 27/9, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã có buổi tiếp đón thân mật các thành viên trong đoàn khảo sát đại diện cho doanh nghiệp du lịch và báo chí đến từ Mỹ và Canada.
Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung chào đón đoàn khảo sát đến Việt Nam

Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã bày tỏ sự chào đón nồng nhiệt đối với các thành viên trong đoàn và chúc mừng đoàn nhân Ngày Du lịch thế giới năm nay (27/9/2016) với chủ đề rất ý nghĩa “Du lịch cho mọi người”.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết Chính phủ Việt Nam rất quan tâm tới việc phát triển du lịch, đã ban hành những quyết sách quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn, rào cản, tăng cường môi trường kinh doanh thông thoáng, cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch phát triển và du khách đi lại. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng chú trọng tới công tác xúc tiến quảng bá du lịch trong nước và quốc tế.

Với sự quan tâm đó, trong những năm qua, ngành Du lịch Việt Nam đã và đang không ngừng tăng trưởng. Tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã đón gần 7,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2015; Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 297.161 tỷ đồng, tăng 20,2%.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên trong đoàn

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung hy vọng chuyến khảo sát của đoàn doanh nghiệp và báo chí đến từ Mỹ và Canada lần này sẽ đạt được những hiệu quả tích cực, góp phần thúc đẩy sự hợp tác phát triển, trao đổi khách giữa hai bên, đồng thời tăng cường phối hợp quảng bá các điểm đến du lịch Việt Nam trên báo chí nước ngoài.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cũng chào đón các thành viên trong đoàn sớm trở lại Việt Nam để có thêm những trải nghiệm về cảnh đẹp, văn hóa đặc sắc và ẩm thực đặc trưng của Việt Nam tại các vùng miền.

Với sự phối hợp và tham gia của Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại Việt Nam, Công ty Du lịch Hanoi Red Tour, trong 2 ngày 26-27/9, đoàn khảo sát đã đến thăm một số bản du lịch cộng đồng tại Sa Pa (Lào Cai) như: Cát Cát, Lao Chải – Tả Van. Theo kế hoạch từ 28-30/9, đoàn sẽ tiếp tục hành trình đến “Vương quốc hang động” Quảng Bình, tham quan động Thiên Đường và hang Tối sau đó trở lại Hà Nội tham quan khu Phố cổ trước khi kết thúc chương trình khảo sát.


Đoàn khảo sát tại Sa Pa, Lào Cai

Thanh Tâm