TP. HCM khởi công trùng tu, tôn tạo chùa Giác Viên
Cập nhật: 09/09/2016
Ngày 8/9, UBND TP. HCM, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND Quận 11 TP. HCM đã tổ chức lễ khởi công công trình trùng tu, tôn tạo di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia chùa Giác Viên. 
Ảnh: Internet

Việc trùng tu, tôn tạo nhằm phục dựng lại một số hạng mục công trình đã bị sụp đổ; gia cố, gia cường lại một số kết cấu di tích làm tăng sự bền vững và ổn định của di tích hoặc các bộ phận của di tích; bảo tồn, phát huy giá trị di tích; đồng thời tạo điểm tham quan du lịch mới của thành phố.

Chùa Giác Viên là ngôi chùa cổ trên 200 tuổi, có kiến trúc điêu khắc và nghệ thuật trang trí độc đáo, được xem là công trình quý hiếm trong kho tàng văn hóa dân tộc. Năm 1993, chùa đã được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia. Chùa hiện lưu giữ hơn 150 pho tượng có giá trị văn hóa nghệ thuật đặc sắc, 58 bộ bao lam lớn nhỏ, được bày trí nghệ thuật và là độc nhất vô nhị ở Nam bộ, 128 câu đối được treo ở dạng liễn và khắc chìm vào thân cột cùng nhiều phù điêu trang trí chạm trổ khéo léo tinh xảo.

Năm 2015, UBND TP. HCM đã ban hành quyết định phê duyệt dự án trùng tu, tôn tạo chùa cổ Giác Viên trong vòng 2 năm (2015 - 2016)  với tổng mức đầu tư hơn 51 tỉ đồng, bao gồm các hạng mục: chính điện, đông lang, tây lang, nhà trù, nhà mát, sân vườn...

CINET