Hấp dẫn tour vườn tược có một không hai ở Đà Lạt
Cập nhật: 31/08/2016
Dạo quanh các nhà vườn rau quả và hoa tươi ở Đà Lạt đang là xu hướng được nhiều du khách hướng đến. Với khí hậu mát dịu quanh năm, Đà Lạt là thiên đường của rau quả sạch và hoa tươi. Vì vậy, bên ngoài việc đi thăm những điểm du lịch đã rất nổi tiếng lâu nay, du khách tới Đà Lạt thời gian gần đây hầu như không bỏ qua các vườn dâu tươi, trang trại rau hay các vườn hoa...

Vườn rau

Đến trang trại Organik ở xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, bạn sẽ được tham quan nhà vườn rộng 5ha với hơn 100 loại rau củ, được tìm hiểu phương pháp trồng trọt hữu cơ không sử dụng hóa chất, đặc biệt là được học chế biến các món salad ngon miệng ngay tại vườn. Sau chuyến đi, đảm bảo bạn sẽ “bỏ túi” được rất nhiều kiến thức hay cùng những thực đơn hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà.

Vườn hoa

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km (trên đường đi Lang Biang), Langbiang Farm là nơi cho du khách cảm nhận thật rõ nét sự rực rỡ của thành phố ngàn hoa này. Trải rộng trên khuôn viên gần 6.000m², bao gồm nhà ở, nhà trưng bày hoa, Langbiang Farm là một thiên đường hoành tráng khiến những người yêu hoa phải choáng ngợp. Cát tường là loại hoa được trồng nhiều nhất ở đây bên cạnh hoa ly, xen kẽ hoa đồng tiền, địa lan, hoa chuông, lan hài, các loại hoa chậu… Du khách sẽ được tham quan dãy nhà kính trải dài từ trên sườn đồi xuống thung lũng. Đó chắc hẳn là một trải nghiệm khó quên.

Trang trại trồng cây thuốc

Với diện tích 1,5ha, vườn Thương tại hồ Tuyền Lâm là mô hình nhà vườn có cả khu vực riêng trồng cây thuốc. Đến đây, bạn được thấy hơn 500 loại dược liệu quý như Vân Chi, Linh Chi, cỏ Ngọt, đặc biệt là sâm Ngọc Linh giữa không gian yên bình thoáng mát. Không chỉ vậy, nhà vườn còn có dịch vụ bắt mạch miễn phí, tư vấn chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp truyền thống dành cho du khách. Chuyến đi đến nơi này sẽ cho bạn trải nghiệm những giờ nghỉ dưỡng thật sự thoải mái.

Vườn lavender

Vườn hoa lavender (oải hương) đầu tiên và duy nhất của Đà Lạt nằm ở làng hoa Vạn Thành, cách ngã 3 đi Tà Nung và Suối Vàng chừng 1km. Trong khu vườn có diện tích trồng ngoài trời lên tới 1.000m², gồm ba dòng lavender chính là Lavandula dentata, Lavandula “Goodwin Creek Grey”, Lavandula stoechas. Giờ tham quan là sau 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6 và cả ngày thứ 7, chủ nhật. Bạn có thể mua hoa trồng trong chậu hoặc những nhánh được cắt cành để về làm quà, trang trí nhà cửa và được nghe hướng dẫn cách chăm. Lavender nên trồng ở nhiệt độ dưới 30ºC, không nên tưới quá ẩm gây bệnh, dễ dẫn đến hỏng rễ, chết cây.

Vườn hoa tam giác mạch

Trong khuôn viên chùa Vạn Đức, xã Tà Nung, ngay chân đèo Tà Nung, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 17km có một vườn hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Loài hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc xa xôi này đã được thầy trụ trì chùa mang hạt giống về trồng. Hoa tam giác mạch thường nở rộ vào tháng 10, tháng 11 nhưng khí hậu mát mẻ của Đà Lạt đã giúp hoa nở sớm ngay giữa tháng 5. Hàng ngày, những lối đi dọc theo các luống hoa ở sân chùa đều thu hút rất đông du khách đến tham quan chụp ảnh.

Vườn dưa hấu Pepino

Dưa hấu Pepino hay còn gọi là dưa hấu tí hon là một loại trái cây cùng họ với dưa hấu, dưa lê, có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ. Tháng 10/2015, anh Nguyễn Định nhập hạt giống dưa Pepino về trồng thử trên diện tích gần 200m² trong nhà kính theo phương pháp ứng dụng công nghệ cao. Đến vườn ở đường Vòng Lâm Viên, phường 8, Đà Lạt, du khách sẽ được nhìn thấy những quả dưa vỏ vàng, có các sọc tím dọc thân quả, nặng trung bình từ 200g, bên trong ruột vàng, ít hạt. Ngày càng nhiều người yêu thích hương vị thơm đặc trưng, thanh mát của loại dưa này. Giá bán tại vườn là 60.000 đồng/kg.

Làng du lịch nông nghiệp Xuân Hương

Tọa lạc ở địa chỉ số 50 Hồ Xuân Hương, Làng du lịch nông nghiệp Xuân Hương có 11 hộ trồng các loại hoa, rau như xà lách, cải thảo, hành tây, hoa lan, hoa cúc… Đặc biệt hơn, đây là nơi bạn được chiêm ngưỡng những trái bí ngô nặng gần 100kg do ông Lê Hữu Phan trồng từ hạt giống bí ngô của châu Mỹ. Đến nhìn ngắm và chụp ảnh với những trái bí ngô này, du khách sẽ có cảm tưởng không khác gì bước vào khu vườn cổ tích. Mỗi trái bí khổng lồ có giá từ 3 đến 5 triệu đồng. Ngoài ra, chủ vườn còn trồng nhiều giống rau hiếm khác như cải cầu vồng, cà chua đen… Vé tham quan là 10.000 đồng/người.  

Vườn dâu

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là đặc sản trứ danh của Đà Lạt: những trái dâu chín đỏ căng mọng. Đà Lạt có vô số các vườn dâu, trong đó nổi tiếng là Vườn dâu Chú Hùng ở số 143 Thánh Mẫu, phường 7; Vườn dâu Biofresh ở số 17 Vòng Lâm Viên, phường 8, thuộc khu du lịch hồ Than Thở; Vườn dâu Nhật Đà Lạt ở 162 Thánh Mẫu, phường 7, Vườn dâu của Langbiang Farm... Tại các vườn dâu này đều cho du khách ăn thử và mua mang về với giá khoảng 200.000 đến 300.000 đồng/kg.

 

amthuc365