Khám phá thác Khe Lạnh (Ba Chẽ, Quảng Ninh)
Cập nhật: 29/08/2016
Từ nhiều năm nay, thác Khe Lạnh trở thành một điểm đến có sức hút với đông người dân địa phương và du khách. Đặc biệt là với những bạn trẻ ưa khám phá và trải nghiệm.

Thác Khe Lạnh nằm trên địa bàn xã Thanh Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh. Thác có độ dốc cao khoảng 10m, nước trong, chảy xiết, nơi đây nhiệt độ mát mẻ quanh năm, là điểm đến thích hợp cho du khách tắm, ngắm cảnh đẹp của núi đồi với sắc hoa rừng rực rỡ. Thác có mặt hồ rộng khoảng 20m², có nhiều thảm thực vật vây quanh, các tảng đá lớn ở đây xếp thành tầng tạo nên độ kỳ vĩ. Bên dưới dòng thác là một hồ nước tự nhiên mát lạnh, độ sâu vừa phải, cũng chỉ ngang tầm vai người. Vào mùa hè, chỉ cần lội qua hồ nước, bạn sẽ được thả mình trên những tảng đá xếp chồng lên nhau và thưởng ngoạn cảnh bốn bề nước chảy, xung quanh là thảm thực vật phong phú. Điều khá thú vị là lan rừng, một loài hoa đẹp mọc tự nhiên rất nhiều ở xung quanh thác Khe Lạnh.

Để cảm nhận độ dài và vẻ đẹp bất tận của thác chỉ cần men theo những con đường mòn và vượt qua những tảng đá, bạn sẽ lên được đỉnh thác. Ngồi trên đỉnh thác, nhìn những dòng nước trắng xoá đổ xuống phía dưới sâu hun hút, mọi mệt mỏi, ưu phiền trong cuộc sống cũng tan biến theo. Đây là một trong các thác nước có sự ôn hoà về nhiệt độ tạo cảm giác thư thái cho du khách khi ghé thăm. Tại địa điểm thác, du khách có thể tổ chức các hoạt động tại chỗ như văn hoá, văn nghệ, trò chơi hoặc tổ chức bữa tiệc dã ngoại.

Thác Khe Lạnh cách trung tâm thị trấn Ba Chẽ khoảng 7km, đường đến thác khá thuận lợi, dễ đi. Hiện nay thác Khe Lạnh là một trong những điểm du lịch phụ trợ nằm trong tuyến du lịch tổng hợp Ba Chẽ đã được UBND tỉnh công nhận.

Báo Quảng Ninh