Sôi nổi Ngày hội biển Điện Bàn, Quảng Nam
Cập nhật: 15/08/2016
Sáng 12/8, tại bãi biển Hà My (Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam), UBND thị xã Điện Bàn tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch biển lần thứ nhất năm 2016 và khánh thành bãi tắm Hà My.

Tại ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi như: múa hát bả trạo, lắc thúng chai, đua thuyền trên biển và bóng chuyền bãi biển.

Đặc biệt, dịp này UBND thị xã Điện Bàn cũng chính thức phát động chương trình “Toàn dân chung tay bảo vệ và giữ gìn môi trường biển” nhằm kêu gọi doanh nghiệp du lịch, các hộ kinh doanh đóng ven biển Điện Bàn và người dân 2 phường Điện Dương, Điện Ngọc, nhất là thế hệ trẻ bằng những việc làm cụ thể của mình chung tay làm sạch môi trường biển; tăng cường tổ chức các hoạt động thu gom, xử lý rác thải; khuyến khích người dân và du khách đến vui chơi, giải trí, tắm biển cần sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, từng bước hình thành nên những khu vực ven biển xanh, sạch, đẹp.

Được biết, phát triển du lịch biển là một trong những trọng tâm của thị xã Điện Bàn suốt nhiều năm qua nhằm phát huy lợi thế đường bờ biển dài trên 8km, kết nối Đà Nẵng và Hội An.

Hiện tại, tại khu vực này đã và đang xuất hiện nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp như Lebel HaMy, Bồng Lai, sân gôn Điện Ngọc, đặc biệt là The Nam Hải, được du khách bình chọn là khu du lịch biển đẹp nhất Đông Nam Á…

Dịp này, UBND thị xã cũng đã khánh thành và đưa vào sử dụng bãi tắm Hà My sau hơn 2 năm xây dựng với tổng kinh phí đầu tư gần 50 tỷ đồng.

Báo Quảng Nam