Hà Nội - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng hợp tác phát triển du lịch
Cập nhật: 10/08/2016
Trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch tại Hội An, Quảng Nam, sáng 9/8, Sở Du lịch thành phố Hà Nội, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016 – 2020.
Tháp Rùa (Hà Nội)

Theo đó, Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng sẽ cùng nhau trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn. Phối hợp triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ quản lý lữ hành, vận chuyển, lưu trú, tài nguyên và các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Tổ chức khảo sát, kiểm tra việc thực hiện Chương trình hợp tác. Thường xuyên và định kỳ hàng quý trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch.

Đồng thời, phối hợp tuyên tuyền, quảng bá, mở rộng thị trường khách du lịch trong và ngoài nước; liên kết, hợp tác kết nối tour đón khách du lịch từ các tỉnh, thành phố trong nước, Thủ đô, thành phố các nước, các quốc gia, vùng lãnh thổ đến thành phố Hà Nội, tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Đà Nẵng và ngược lại, với tinh thần “Ba tỉnh, thành phố - Một điểm đến”; phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nghề, kiến thức nghiệp vụ cho nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ du lịch và cán bộ quản lý du lịch của 3 tỉnh, thành phố.

Cùng với đó, các bên sẽ tham gia các sự kiện du lịch, các hoạt động quảng bá xúc tiến, hội chợ tại các thị trường du lịch trong nước và quốc tế lớn do 3 tỉnh, thành phố tổ chức. Hàng năm, các bên luân phiên phối hợp tổ chức từ 1 đến 2 chương trình, sự kiện du lịch chung…

Ngoài ra, 3 tỉnh, thành phố sẽ phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến du lịch; phối hợp hỗ trợ khách du lịch.

Để thực hiện hiệu quả chương trình này, 3 Sở Du lịch kiến nghị với cấp ủy, chính quyền, các Bộ, ngành và địa phương hỗ trợ các nguồn lực cần thiết bảo đảm duy trì Chương trình hợp tác này, phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của mỗi tỉnh, thành phố.

ĐCSVN