Tuần lễ ẩm thực Nhật Bản
Cập nhật: 08/08/2016
“Tuần lễ ẩm thực Nhật Bản” là sự kiện diễn ra trong Tuần lễ trao đổi văn hóa Nhật Bản diễn ra từ ngày 16 – 21/8/2016 tại khách sạn Royal Hoi An, Hội An.

Tuần lễ ẩm thực Nhật do MGallery by Sofitel tổ chức ngay tại nhà hàng Wakaku của khách sạn với nhiều hoạt động ẩm thực đặc sắc và các món ăn hấp tiêu biểu do chính tay bếp trưởng trứ danh người Nhật – Chef Hiromi Yonekawa đến từ  Sofitel Philippine Plaza Manila chuẩn bị.

Chef Hiromi Yonekawa là bậc thầy tầm cỡ với nhiều năm kinh ngiệm làm việc cho nhiều nhà hàng nổi tiếng và uy tín trên thế giới. Phong cách ẩm thực của ông đều thấm đẫm hương vị truyền thống của Osaka, Nhật Bản và truyền qua các món ăn do chính ông và những nghệ sĩ bậc thầy khác trong nhóm chế biến tại căn bếp Nhật của mình. Đầu bếp Hiromi là một người yêu thích du lịch, điều đó đã đưa ông đến cuộc hành trình qua hơn 50 nước trên thế giới. Ông đã thể hiện cội nguồn và niềm yêu thích phiêu lưu của mình qua màu sắc đặc trưng và sự da dạng của các món ăn Nhật do chính mình chế biến.

Một số hoạt động ẩm thực đặc biệt tại Tuần lễ ẩm thực Nhật Bản bao gồm: ‘Thưởng hoàng hôn cùng Sake’ từ 16g – 18g hàng ngày cùng cocktail từ sake dùng kèm món ăn đường phố Nhật; Thực đơn ‘Teishoku’ từ ngày 16/8 – 19/8: Một thực đơn đặt biệt với các món ăn truyền thống của Nhật  tại nhà hàng Wakaku và Faifo Café; thực đơn đặc biệt cuối tuần “Đông Tây giao hòa” trong 20/8 và 21/8 (thứ 7 và Chủ nhật): thực đơn với các món Nhật ăn cùng rượu vang Pháp.

Một Thế Giới