Quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Ấn Độ
Cập nhật: 05/07/2016
Tối 2/7, tại bang Haryana của Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với khách sạn 5 sao Trident Gurgaon tổ chức chương trình quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Tới dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ Tôn Sinh Thành; Đại sứ, đại diện Đại sứ quán các nước Philippines, Thái Lan, Myanmar tại Ấn Độ; Giám đốc Học viện Ngoại giao Ấn Độ; Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cùng đông đảo bạn bè quốc tế và Ấn Độ.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ Tôn Sinh Thành đã giới thiệu về ẩm thực của Việt Nam với sự phong phú và đa dạng, mang đặc thù riêng của các vùng miền. Tuy nhiên, các món ăn của Việt Nam coi trọng tính cân bằng nên rất hài hòa và có lợi cho sức khỏe.

Nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình quảng bá ẩm thực Việt Nam do Đại sứ quán phối hợp với khách sạn 5 sao Trident Gurgaon của bang Haryana tổ chức, Đại sứ Tôn Sinh Thành cho rằng, thông qua việc thưởng thức các món ăn Việt Nam, bạn bè quốc tế có thể hiểu thêm về văn hóa ẩm thực Việt Nam nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung.

Tại chương trình quảng bá ẩm thực Việt Nam, hai đầu bếp Doãn Văn Tuấn và Nguyễn Huy Hoàng của khách sạn Furama Đà Nẵng đã giới thiệu với các thực khách các món ăn của Việt Nam như: gà cuốn lá lốt, gỏi xoài, phở cuốn, nem rán và không thể thiếu món phở truyền thống. Nhân dịp này, các đầu bếp Việt Nam sẽ hướng dẫn cho các đầu bếp của khách sạn Trident Gurgaon nấu thuần thục các món ăn Việt Nam theo yêu cầu của phía bạn.

Hoạt động này thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách quốc tế cũng như người dân nước sở tại. Nhiều hãng thông tấn và báo chí của Ấn Độ đã đến dự và đưa tin chương trình quảng bá ẩm thực Việt Nam./.

Khánh Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ)

ĐCSVN