Sôi động Công viên nước Hà Lan (Quảng Ninh)
Cập nhật: 16/06/2016
Toạ lạc giữa khu vực trung tâm phường Mạo Khê, TX Đông Triều, đến nay sau hơn một năm hoạt động, Công viên nước Hà Lan thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân địa phương và du khách, đặc biệt là trẻ em trong dịp hè.

Nằm trong quần thể 54.000m² của Công viên Văn hoá - Thể thao do Công ty TNHH Hà Lan làm chủ đầu, Công viên nước Hà Lan có diện tích 12.000m², chia làm 3 khu, bao gồm: Khu vui chơi tạo sóng nhân tạo, đây là khu vực trung tâm chính của công viên nước, cũng là khu bể thu hút đông du khách nhất. Bể tạo sóng này có 8 chế độ sóng, được thiết kế theo công nghệ của Tây Ban Nha. Sóng được cài đặt ở chế độ tự động, mỗi lần đánh sóng kéo dài khoảng 15 - 20 phút, du khách có cảm giác như đang ở biển với các con sóng khác nhau: Sóng tự nhiên, sóng trong vịnh, sóng đại dương... Cùng với đó là hệ thống máng trượt, cầu trượt, các thiết bị vui chơi dưới nước dành cho mọi lứa tuổi. Bên cạnh khu bể sóng nhân tạo là khu bể dành riêng cho trẻ em từ 1 đến 6 tuổi. Bể này nước rất nông, hệ thống ống trượt được lắp đặt khoa học, độc đáo nhằm kích thích sự sáng tạo, tò mò của trẻ. Đặc biệt đồ chơi dưới nước với hình thù các con vật sinh động, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng mà trẻ em rất thích. Phía trên bể tạo sóng là khu bể nổi được xây dựng đầu tiên ở khu vực phía Bắc với 10 làn bơi đạt tiêu chuẩn quốc tế, dành cho việc tập luyện và thi đấu.

Điều đáng nói, nhờ có hệ thống lọc công nghệ hiện đại, do đó nước trong bể bơi có độ sạch, trong, diệt khuẩn cao. Đồng thời, với hệ thống khu nhà gửi đồ, tắm tráng, khu nhà dịch vụ ăn, uống thoáng mát, lịch sự và hệ thống cây xanh, thân thiện với môi trường. Để đảm bảo an toàn cho du khách, hệ thống trực cứu hộ 24/24h, vì thế du khách rất yên tâm, thoải mái khi vui chơi.

Vào những ngày tháng 6 nóng như đổ lửa này, trung bình những dịp cuối tuần, công viên nước đón khoảng gần 1 vạn lượt khách đến vui chơi, giải trí.

Ngoài khu công viên nước, đến Khu công viên Văn hoá - Thể thao Hà Lan, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao, vui chơi giải trí khác như: Tập luyện thể thao tại nhà thể thao đa năng, nhà vui chơi thanh thiếu nhi, nhà hát... với trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Du khách còn có thể giải trí với các bộ phim 9D...

Báo Quảng Ninh