Hiệp hội Du lịch Hà Nội sẽ gia nhập Hiệp hội Du lịch ASEAN
Cập nhật: 16/06/2016
Trong năm 2016, Hiệp hội Du lịch Hà Nội sẽ hoàn tất thủ tục để trở thành thành viên Hiệp hội Du lịch ASEAN (FATA). Đây là bước tiến đáng kể, khẳng định vị thế của du lịch Hà Nội trong khu vực.

Thông tin được Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Quang Lân đưa ra tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm, đồng thời tọa đàm đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) ngày 11/6.

Cũng theo thông tin từ hội nghị, 6 tháng đầu năm, cả nước đón 4 triệu lượt khách quốc tế (tăng 20% so với cùng kỳ 2015); khách quốc tế đến Thủ đô Hà Nội xấp xỉ 1,5 triệu lượt (tăng 25% so với cùng kỳ), khách nội địa đạt hơn 9 triệu lượt (tăng 10% so với cùng kỳ), tổng thu ước đạt 30 nghìn tỷ đồng (tăng 13% so với cùng kỳ).

Bên cạnh đó, công tác đào tạo nguồn nhân lực là một trong những hoạt động được Hiệp hội Du lịch Hà Nội đặc biệt chú trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ phục vụ Du lịch. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Hiệp hội đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức lớp tập huấn cho 30 lái xe của 2 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố. Trong tháng đầu năm 6/ 2016, Hiệp hội cũng làm việc với một trường Đại học về Du lịch của Bỉ liên kết đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp hội viên.

Đề cập đến những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2016 và thời gian tới, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Quang Lân cho biết: Hiệp hội sẽ tăng cường phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội triển khai các hoạt động nghiệp vụ, triển khai, thực hiện các nhiệm vụ do Tổng cục Du lịch đề ra, hoàn thiện việc đóng góp ý kiến về dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi)…

langvietonline