Tập huấn quản lý du lịch có trách nhiệm tại Quảng Ninh
Cập nhật: 14/06/2016
(TITC) - Ngày 13/6/2016 tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Ban quản lý Dự án Chương trình phát triển năng lực có trách nhiệm với môi trường và xã hội (dự án EU) đã tổ chức khai giảng khóa tập huấn về Quản lý du lịch có trách nhiệm dành cho hơn 30 cán bộ quản lý của Tổng cục Du lịch và các Sở VHTTDL, Sở Du lịch từ Thừa Thiên - Huế trở ra Bắc.
Bà Mary McKeon, Trưởng nhóm chuyên gia Dự án EU phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tham dự lễ khai mạc có bà Mary McKeon, Trưởng nhóm chuyên gia Dự án EU; ông Florian Sengstschmid, chuyên gia Dự án EU (giảng viên khóa tập huấn); ông Lê Minh Tân, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Mary McKeon, Trưởng nhóm chuyên gia Dự án cho biết: Qua các lớp tập huấn này, Dự án EU sẽ góp phần thúc đẩy du lịch có trách nhiệm được thực hiện rộng rãi trong nước; đồng thời phát triển nhân lực du lịch có tay nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn được tổ chức trong thời gian 5 ngày (từ 13-17/6/2016), sẽ cung cấp cho các học viên những kiến thức hệ thống và mang tính thực tiễn cao về công tác quản lý du lịch có trách nhiệm tại điểm đến như: tìm hiểu nhu cầu phát triển điểm đến và vai trò của các bên liên quan; xác định và xây dựng sản phẩm du  lịch; phương pháp tiếp cận xây dựng thương hiệu; xác định chiến lược, lập và triển khai kế hoạch phát triển du lịch mang tính bền vững và tạo ra những trải nghiệm du lịch có trách nhiệm.

Kết thúc khóa tập huấn Ban quản lý Dự án Chương trình phát triển năng lực có trách nhiệm với môi trường và xã hội sẽ cấp chứng chỉ cho các học viên./.

Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Thế Phi