Lãnh đạo Tổng cục Du lịch tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Hanatour
Cập nhật: 14/06/2016
(TCDL) - Từ ngày 9 - 12/6/2016, Hội chợ du lịch quốc tế Hanatour do Công ty Hanatour (Hàn Quốc) tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc gia Kintex, Seoul. Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung dẫn đầu đã tham dự hội chợ theo lời mời của ban tổ chức.  
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Hanatour

Đây là hội chợ thường niên do doanh nghiệp du lịch tổ chức có quy mô lớn nhất Hàn Quốc. Hội chợ du lịch quốc tế Hanatour lần thứ 10 có quy mô 35.818m2 và 1.100 gian hàng, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch… đến từ các châu lục trên thế giới. Năm nay, Việt Nam có 21 doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia gian hàng tại hội chợ.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung (thứ 2 từ trái sang) tham quan gian hàng

Mỗi năm, hội chợ lựa chọn gian hàng của một nước hoặc vùng lãnh thổ để tập trung quảng bá và được coi là điểm đến của năm. Năm 2016, Đài Loan được lựa chọn là điểm đến của năm và ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp Đài Loan gian hàng lớn nhất ở vị trí trung tâm hội chợ.

Lễ khai mạc Hội chợ được tổ chức trang trọng vào ngày 9/6/2016 với sự tham dự của đại sứ các nước có doanh nghiệp tham gia gian hàng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hàn Quốc…

Đoàn công tác tham quan gian hàng của VietJet Air

Tham gia hội chợ, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã tham quan 21 gian hàng của doanh nghiệp du lịch Việt Nam, trong đó có Mường Thanh, Tuần Châu, Vietnam Arlines, VietJet Air... và các gian hàng của doanh nghiệp du lịch quốc tế.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, Đoàn đã đến thăm trụ sở Công ty Hanatour tại Seoul và làm việc với Tổng giám đốc Công ty. Được thành lập từ năm 1993, công ty du lịch Hanatour hiện là doanh nghiệp du lịch lớn nhất Hàn Quốc với 5000 nhân viên, 30 chi nhánh, văn phòng đại diện toàn cầu. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là du lịch outbound và vé máy bay.

Đoàn công tác thăm trụ sở Công ty Hanatour tại Seoul

Đoàn công tác làm việc với Tổng giám đốc Công ty Hanatour

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung và Tổng giám đốc Công ty Hanatour trao quà lưu niệm

Việt Nam và Hàn Quốc đã ký Hiệp định hợp tác du lịch từ ngày 31/8/2002 tại Seoul. Tháng 6/2010, Bộ trưởng Du lịch hai nước đã ký Bản Ghi nhớ hợp tác du lịch giai đoạn 2010-2012 tại Seoul. Hàn Quốc là một thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, là thị trường nguồn gửi khách lớn thứ hai sau Trung Quốc với 1.112.978 lượt khách trong năm 2015. Trong đó, riêng Công ty Hanatour gửi 1/3 số khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong năm 2015.  

Tin, ảnh: Minh Quế - Vụ Lữ hành (TCDL)