Báo Anh ca ngợi Hà Nội là một trong 16 thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới
Cập nhật: 07/06/2016
(TITC) – Theo một bài báo mới đây trên Tờ Telegraph của Anh, Hà Nội được ca ngợi là một trong 16 thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.
Bún chả Hà Nội

Tờ Telegraph viết: Ẩm thực của thành phố này liệu có đủ sức hấp dẫn với Tổng thống Barack Obama… Sự thực là, vào thứ Hai (ngày 23/5), Ngài Tổng thống Hoa Kỳ đã thưởng thức bữa tối tại đây bằng món bún chả với giá chỉ 6 đô la cùng với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Rõ ràng, Ngài Tổng thống đã biết rất rõ về sức hấp dẫn của ẩm thực Hà Nội.

Tờ báo này cũng cho biết, các chuyên gia ẩm thực khuyên du khách khi đến Hà Nội hãy thưởng thức các món ăn nơi đây giống như một người dân địa phương như: món Phở tíu, được chan với nước dùng có đủ vị chua, ngọt, ăn cùng thịt heo và nước mắm; hay thưởng thức bánh mì kẹp với pa tê, dưa chuột, rau thơm, hành tây và ớt; món cơm tấm, được nấu từ hạt gạo vỡ, ăn cùng với chả nướng, bì heo, trứng và nước mắm; và kết thúc bữa ăn với một ly cà phê trứng truyền thống – một sự pha trộn độc đáo của cà phê và trứng gà với chút đường, thực khách có thể dùng nóng hoặc lạnh.

Ngoài thành phố Hà Nội, Telegraph cũng gợi ý thêm 15 thành phố khác có ẩm thực hấp dẫn trên thế giới gồm có: Tokyo (Nhật Bản), Luân Đôn (Anh), Jaipur (Ấn Độ), New York (Mỹ), Mendoza (Argentina), Bologna (Ý), Lyon (Pháp), New Orleans (Mỹ), Bangkok (Thái Lan), Barcelona (Tây Ban Nha), Singapore, Copenhagen (Đan Mạch), Lima (Peru), Fez (Ma rốc), và Thành Đô (Trung Quốc).

Thanh Tâm