Hàng trăm món ngon tham gia Liên hoan ẩm thực đất phương Nam
Cập nhật: 31/05/2016
Vừa qua, Liên hoan ẩm thực đất Phương Nam lần 6 - năm 2016 đã chính thức khai mạc đón du khách tới tham quan, thưởng thức món ngon đến từ vùng đất phương Nam. 

Sự kiện do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức hàng năm, là dịp để quảng bá đến du khách trong nước và bạn bè quốc tế về các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung và của vùng đất Phương Nam nói riêng. 

Liên hoan diễn ra đến hết ngày 1/6 tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) với nhiều hoạt động hấp dẫn, như chế biến và phục vụ ẩm thực đặc trưng các vùng miền. 

Đặc biệt, Liên hoan giới thiệu tới du khách 4 phong cách ẩm thực gồm ẩm thực ​miền Trung, ẩm thực Tây Nguyên, ẩm thực Nam Bộ và ẩm thực Sài Gòn với hơn 250 món ngon và nhiều loại thức uống bổ dưỡng. 

Hoạt động trên bến dưới thuyền được tái hiện đặc sắc ngay khu vực hồ sen trữ tình, thoáng mát với chương trình đờn ca tài tử độc đáo của các câu lạc bộ tài tử đến từ Long An, Cần Thơ, Tiền Giang… sẽ luân phiên biểu diễn suốt 5 ngày diễn ra Liên hoan. 

Khu vực tái hiện Chợ quê Phương Nam với các hoạt động giao thương bày bàn các sản phẩm miền quê, các loại gia cầm, nông sản. 

Tại đây còn có các hoạt động văn hóa văn nghệ, biễu diễn các loại hình truyền thống như múa Khmer, múa khỉ, múa lân; tái hiện các hoạt động làm nghề như dệt chiếu Long An, đan sọt, làm nhang, làm bún, bánh bò… 

Đặc biệt, năm nay Liên hoan có nhiều điểm mới như giới thiệu hơn 100 món chè và bánh dân gian Phương Nam; biễu diễn nghệ thuật dân tộc và trò chơi dân gian; chương trình “Em yêu món Việt” tạo sân chơi cho các em thiếu nhi, các bạn trẻ yêu thích ẩm thực Việt. 

Trong khuôn khổ của Liên hoan cũng sẽ diễn ra các hội thi dành cho các đơn vị tham gia như hội thi “ Món ngon Phương Nam,” “Gian hàng ấn tượng,” “Điêu khắc củ quả - Trang trí mô hình.”

Theo Ban tổ chức, dự kiến Liên hoan năm nay sẽ thu hút khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm.

Vietnam+