Khảo sát và xây dựng sản phẩm du lịch Bắc miền Trung
Cập nhật: 26/05/2016
Từ ngày 23 - 28/5/2016, Dự án Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU-ESRT do EU tài trợ) phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức đoàn khảo sát sản phẩm du lịch và mô hình quản lý điểm đến tại khu vực 4 tỉnh Bắc miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình).
Làng Kim Liên, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Nghệ An

Thông qua chuyến khảo sát, 40 đại diện các doanh nghiệp lữ hành trên ba miền Bắc, Trung, Nam có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm du lịch của từng tỉnh, cũng như về mô hình tổ chức quản lý điểm đến mà Dự án EU-ESRT đang hỗ trợ tại một số khu vực trọng điểm trên cả nước.

Trên cơ sở trải nghiệm thực tế, các đại biểu sẽ được cập nhật về các điểm du lịch cả cũ và mới, đồng thời tìm ra hướng để chia sẻ phương án ứng phó với các vấn đề có tác động xấu tới ngành du lịch.

Ngày 27/5/2016, đoàn sẽ tham dự Hội thảo “Xây dựng sản phẩm du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình)” tại Quảng Bình.

Với sự dẫn dắt của nhóm chuyên gia quốc tế và trong nước từ Dự án EU-ESRT, các đại biểu sẽ thảo luận về các điểm mạnh và khoảng thiếu hụt của sản phẩm du lịch trong vùng. Từ các ý kiến chia sẻ, nhóm chuyên gia Dự án sẽ tổng hợp các ý kiến đề xuất về các sản phẩm ưu tiên, phân cụm sản phẩm và tuyến du lịch ở khu vực Bắc miền Trung.

Khu vực 4 tỉnh Bắc miền Trung là một trong 4 khu vực trọng điểm được Dự án EU-ESRT hỗ trợ về hình thành tổ chức quản lý điểm đến, phát triển đối thoại công - tư, phát triển sản phẩm du lịch có trách nhiệm, quảng bá điểm đến vùng và đào tạo, tập huấn tăng cường năng lực.

ĐCSVN