Biểu diễn nhạc cụ dân gian và múa sư tử truyền thống Nhật Bản
Cập nhật: 13/05/2016
Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam trân trọng giới thiệu buổi Hòa nhạc sân vườn số 8 với chương trình “Biểu diễn nhạc cụ dân gian và múa sư tử truyền thống Nhật Bản” của Đoàn nghệ thuật Kawashima-bayashi tại 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào 10 giờ 30 phút, chủ nhật, ngày 15-5.

Kawashima-bayashi là một đoàn nghệ thuật truyền thống được lập nên từ thế kỷ thứ 18 cho đến nay đã hơn 200 năm, được truyền từ đời này sang đời khác và có cơ sở tại quận Kawashima, thuộc Hodogaya, thành phố Yokohama, Nhật Bản. Năm 1980, đoàn đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thành phố.

Ban đầu, đoàn nghệ thuật này được lập nên để biểu diễn vào các lễ hội hằng năm cảm ơn mẹ thiên nhiên đã ban cho mùa màng bội thu. Ngày nay, đoàn nghệ thuật đã lớn mạnh và có vai trò quan trọng trong việc biểu diễn tại các lễ hội lớn như Lễ hội mùa hè, năm mới hay các buổi tiệc quan trọng.

Đoàn sử dụng các nhạc cụ gồm có trống, cồng, sáo trúc kết hợp với các điệu múa truyền thống trong trang phục cổ xưa. Những tiết mục vui mắt và náo nhiệt của đoàn đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong các lễ hội tại địa phương.

Nhân dịp đến Hà Nội, Đoàn nghệ thuật Kawashima-bayashi mang đến một chương trình mang đầy bản sắc văn hóa truyền thống của Nhật Bản với âm nhạc và vũ điệu được truyền thừa từ cách đây 200 năm và kết nối khán giả tại Việt Nam với tinh thần của người dân tại địa phương này. Chương trình được biểu diễn miễn phí.

Báo Nhân Dân