Hải Phòng khởi công dự án du lịch Hòn Dấu
Cập nhật: 09/05/2016
Sáng ngày 7/5/2016, tại Hải Phòng, Công ty Cổ phần Him Lam chính thức khởi công 2 dự án khu du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng.

Nằm cách điểm đầu bán đảo Đồ Sơn khoảng gần 1km về phía Đông Nam, Hòn Dấu là đảo nhỏ có tổng diện tích tự nhiên 10ha, đặc trưng bởi màu xanh của rừng cây nhiệt đới còn giữ được vẻ nguyên sinh, dày đặc và tươi tốt hiếm có. Trên đảo có ngọn hải đăng Hòn Dấu được người Pháp xây dựng cách đây hơn một thế kỷ.

Trong nhiều thập kỷ qua, đảo Hòn Dấu trở nên nổi tiếng với miếu thờ Nam Hải Thần Vương và lễ hội đảo Dấu, là lễ hội truyền thống từ ngày mồng 8 - 10/2 (Âm lịch) của người đi biển vùng duyên hải Bắc bộ. Trong lễ hội này, người dân khắp nơi về Hòn Dấu cúng lễ, cầu xin Nam Hải Thần Vương cho một năm mưa thuận gió hòa. 

Hai dự án khu du lịch – nghỉ dưỡng Hòn Dấu dự kiến triển khai trong giai đoạn 2016 - 2021 có tổng giá trị đầu tư lên tới gần 5.000 tỷ đồng. Dự án thứ nhất là Dự án khu du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu nằm tại đảo Hòn Dấu và Dự án thứ hai là khu hậu cần du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu.

Không gian của toàn bộ 2 dự án khu du lịch – nghỉ dưỡng Hòn Dấu bao phủ 4 khu vực là Vụng Xéc, đảo Hòn Dấu, khu vực xây dựng tuyến cáp treo nối bán đảo Đồ Sơn với đảo Hòn Dấu và khu vực mở.

Dự án khu du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu có quy mô 49,7ha, phía Bắc giáp dự án Khu hậu cần du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu và 1 phần đảo Hòn Dấu hiện hữu, phía Nam, Đông và Tây đều giáp biển, là khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp.

Tại đây, sẽ xây dựng khu công viên nước, khu vui chơi giải trí và khu căn hộ - khách sạn trong đó diện tích xây dựng lớn nhất là khu vui chơi (trên 14,6ha). Khu này có bãi tắm và mặt nước biển được bố trí thành 2 vịnh, 1 vịnh tiếp giáp khu căn hộ - khách sạn; 1 vịnh tiếp giáp với khu vui chơi giải trí. Dự án còn có vùng mặt nước xung quanh khu vực với chức năng là vùng mặt nước cảnh quan.

Dự án khu hậu cần du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu bao phủ không gian gồm một phần đất liền, một phần mặt biển phía Tây khu Vụng Xéc và một phần đảo Hòn Dấu. Trong dự án này có hạng mục cáp treo nối liền đất liền từ khu Vụng Xéc đến đảo Hòn Dấu dài khoảng 2km.

Chức năng chính của Dự án khu hậu cần du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu là phát triển khu diện tích quy hoạch thành khu hậu cần du lịch, khu nghỉ dưỡng và khu bảo tồn di tích văn hóa, cảnh quan thiên nhiên vùng ven biển. Trong đó, khu các công trình di tích, văn hóa, tôn giáo có các công trình Đài tưởng niệm Bến tàu Không số K15, di tích Bến tàu Không số K15 và Miếu Nam Hải Thần Vương sẽ được lưu giữ và tôn tạo. Ngoài ra, chùa và tượng Phật sẽ được xây dựng mới tại khu vực này.

langvietonline