Lào Cai tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch
Cập nhật: 09/05/2016
(TITC) – Ngày 8/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát triển du lịch tỉnh Lào Cai năm 2016 nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương; tăng cường thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: Báo Lào Cai điện tử)

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh thành; các chuyên gia, học giả; các đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Hội nghị là diễn đàn cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, tập đoàn tài chính và chính quyền địa phương gặp gỡ, trao đổi, thảo luận về chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư cũng như khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai, từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm tăng cường thu hút các nguồn vốn đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh Lào Cai.

Hội nghị tập trung vào các nội dung chủ yếu như kết quả thu hút đầu tư trong thời gian qua và định hướng ưu tiên thu hút các dự án đầu tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Lào Cai giai đoạn 2016-2020; cam kết của tỉnh Lào Cai về hỗ trợ đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh của địa phương; ý kiến trao đổi của các bộ ngành trung ương, các chuyên gia và các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra hoạt động trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 nhà đầu tư vào địa bàn tỉnh Lào Cai ở các lĩnh vực khác nhau với tổng vốn đầu tư lên đến trên 3.400 tỷ đồng; ký kết các thỏa thuận tín dụng giữa BIDV với các nhà đầu tư và giữa BIDV với tỉnh Lào Cai; ký kết thoả thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Lào Cai và các tỉnh có thế mạnh về du lịch nhằm sẵn sàng phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2017.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai trao giấy chứng nhận đầu tư cho các tổ chức, doanh nghiệp (Ảnh: Báo Lào Cai điện tử)

Tại hội nghị, tỉnh Lào Cai kêu gọi đầu tư vào các dự án tiềm năng như Cảng hàng không Lào Cai; tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội tốc độ cao; hoàn thiện tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai giai đoạn 2; khu kinh tế cửa khẩu trung tâm thành phố Lào Cai; phát triển Sa Pa thành khu du lịch trọng điểm quốc gia … Lào Cai cũng đề nghị đầu tư phát triển theo hướng liên kết chặt chẽ, hiệu quả, mang tính chuyên sâu. Tỉnh Lào Cai cam kết nỗ lực kiến tạo môi trường đầu tư thuận lợi, cởi mở nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Lào Cai và các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ đổi mới, năng động hơn để khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Lào Cai. Phó Thủ tướng nhấn mạnh trong thời gian tới, Lào Cai cần phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, địa phương liên quan để phát huy hiệu quả của sự hợp tác, hỗ trợ từ bên ngoài; tập trung hiện thực hóa các cam kết về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sớm đưa Lào Cai trở thành địa phương phát triển nhất của vùng Tây Bắc.

Hồng Nhung