Festival “Đánh thức cao nguyên Sìn Hồ”
Cập nhật: 14/04/2016
Tuần Du lịch Văn hóa Lai Châu năm 2016 sẽ được tổ chức từ 27/4 đến 30/4/2016 với mục đích giới thiệu các sản phẩm du lịch mới – lạ - độc đáo của tỉnh Lai Châu đến du khách trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ tuần lễ du lịch, dự kiến sẽ diễn ra nhiều hoạt động thú vị, đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc như: Lễ hội đường phố các sắc màu dân tộc, tái hiện, trình diễn trích đoạn lễ hội Tủ Cải của người Dao đầu bằng, lễ cúng Cầu mùa của dân tộc Giáy, lễ đón dâu trong lễ cưới của người Dao Khâu, nghi thức ăn hỏi trong lễ cưới của dân tộc Mảng, lễ hội Gầu Tào cảu dân tộc Mông, hát giao duyên dân tộc Lào, Tết Ngô của dân tộc Cống và Tết Mùa Mưa của dân tộc La Hủ; quy trình dệt thổ cẩm của người Lự; trưng bày tài liệu địa chí Lai Châu và một số hiện vật... ; tham quan quần thể hang động Pusamcap, bản Nùng Nàng, Nậm Tăm; tổ chức Lễ hội âm nhạc trong lòng hang Pusamcap. 

Ngoài ra lễ hội còn tổ chức các chương trình văn hóa ẩm thực diễn ra tại bản Sin Suối Hồ (xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ); festival “Đánh thức cao nguyên Sìn Hồ” - một chương trình hấp dẫn với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa triển lãm ảnh đẹp du lịch, trại văn hóa du lịch và trình diễn các trích đoạn lễ hội của các dân tộc Lai Châu. Đến Sìn Hồ, khách du lịch sẽ được trải nghiệm cảm giác tự do phóng khoáng trên cao nguyên, nghỉ đêm trong lều trại du lịch do BTC cung cấp miễn phí và thưởng thức đêm lửa trại cao nguyên với chủ đề “Tôi yêu Tổ Quốc tôi”. Du khách tham gia Festival “Đánh thức cao nguyên Sìn Hồ” có thể ghé qua gian hàng triển lãm của tỉnh Lai Châu tại số 93 Đinh Tiên Hoàng – Hà Nội để đăng ký với Ban Tổ chức. Thời gian bắt đầu từ ngày 12/4/2016.

Khi du khách đăng ký, Ban Tổ chức sẽ cung cấp lịch trình hoạt động, sơ đồ bố trí lều, bạt hỗ trợ miễn phí cho các nhóm khách du lịch có số lượng từ 04-06 người trở lên. Số lượng lều bạt du lịch hiện có: 50 lều, kích thước: 6m x 3m x 1,8m.

Vietnamnet