Đà Nẵng thí điểm Hội bài chòi phục vụ du khách
Cập nhật: 06/04/2016
UBND thành phố Đà Nẵng vừa đồng ý cho phép tổ chức thí điểm Hội bài chòi phục vụ người dân và du khách trong 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2016.

Theo kế hoạch, Hội bài chòi sẽ do Trung tâm Văn hóa TP Đà Nẵng tổ chức, biểu diễn từ 17h00 đến 21h30 thứ bảy và chủ nhật hàng tuần tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đoạn phía nam bờ đông cầu Rồng, quận Sơn Trà. Người dân và du khách có nhu cầu tham gia có thể mua thẻ với số tiền 20.000 đồng/lần cho một người chơi.

Sở VHTTDL thành phố sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các thủ tục về biểu diễn nghệ thuật, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại khu vực tổ chức, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động tham quan, du lịch của du khách và người dân.

Sở VHTTDL thành phố cũng thẩm định nội dung, quản lý chặt chẽ hoạt động biểu diễn, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng chèo kéo bán thẻ. Đồng thời tổ chức công tác tuyên truyền, quảng bá về hoạt động để người dân, du khách biết, tham gia.

Kết thúc thời gian thí điểm, Sở VHTTDL thành phố sẽ có trách nhiệm báo cáo cụ thể với UBND thành phố về kết quả tổ chức gồm: số lượng người tham gia, nguồn thu…

Hát Bài chòi hay Hô Bài chòi là một loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc, ra đời cách đây hàng trăm năm và chiếm vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung.

Báo Hànộimới