Lễ hội Hoa Anh Đào 2016 tại Việt Nam
Cập nhật: 05/04/2016
Ngày 4/4, tại Hà Nội, Hội giao lưu văn hoá Việt - Nhật đã tổ chức họp báo về lễ hội Hoa Anh Đào 2016.

Theo ông Vũ Khắc Liên - Chủ tịch Hội Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, năm nay là lần thứ 10 lễ hội Hoa Anh Đào được tổ chức tại Hà Nội. Đây có thể coi là hoạt động giao lưu văn hóa lớn nhất của Nhật Bản tại Việt Nam. Lễ hội này hứa hẹn sẽ là một sân chơi lý thú dành cho giới trẻ.

Tại lễ hội Hoa Anh Đào năm nay, khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300 cành hoa anh đào tươi được chuyển từ Nhật Bản sang mà còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật như thi biểu diễn Yosakoi, Trống hội Nhật, Parallel Dream…

Ngoài ra, tại không gian ẩm thực của lễ hội, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống được mang từ Nhật sang và đặc biệt là trải nghiệm vị thơm ngon nổi tiếng của thịt bò Nhật chính hiệu với giá 30.000 đồng/đĩa nhỏ.

Bà Suzuki Mari Giám đốc điều hành lễ hội Hoa Anh Đào lần thứ 10 tại Việt Nam cho biết, kinh phí tổ chức lễ hội năm nay khoảng 18 - 20 triệu Yên Nhật (tương đương 3,9 tỷ đồng Việt Nam). Sẽ có khoảng 80 người Nhật Bản sang tham gia vào các hoạt động của lễ hội trong đó có các giảng viên về trà đạo, thư pháp và các nghệ sĩ.

Lễ hội sẽ diễn ra tại Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội từ 9h - 22h vào 2 ngày 16 và 17/4 /2016. 

langvietonline.vn