Các hãng hàng không tài trợ 1,1 tỷ đồng cho Festival Huế 2016
Cập nhật: 25/02/2016
Ngày 24/2, tại thành phố Huế đã diễn ra Lễ ký kết tài trợ cho Festival Huế 2016.
Quang cảnh lễ ký kết. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Theo đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines, cam kết tài trợ 1,1 tỷ đồng cho Festival Huế 2016.

Trước đó, đã có các nhà tài trợ cho Festival Huế 2016: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tài trợ Vàng, với số tiền 3 tỷ đồng; VietcomBank tiếp tục là nhà tài trợ truyền thống cho Festival Huế 2016, với số tiền 3 tỷ đồng; Tổng công ty Viễn thông MobiFone với danh vị nhà tài trợ đồng, trở thành nhà tài trợ cung cấp viễn thông và công nghệ thông tin cho Festival Huế 2016 trị giá 1 tỷ đồng...

Diễn ra từ 29/4 - 4/5 tới, Festival Huế 2016 hướng tới kỷ niệm 720 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên - Huế, với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển". Đây là kỳ Festival lần thứ chín được tổ chức mang tầm quốc gia và quốc tế, có sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật, nghệ sỹ tiêu biểu của hàng chục quốc gia trên các châu lục, hứa hẹn thực sự mang lại một lễ hội ấn tượng có tính cộng đồng, mới lạ, hấp dẫn, khẳng định được thương hiệu Festival Huế qua nhiều lần tổ chức.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2016 cho biết Festival Huế 2016 là nơi hội tụ, giao lưu của những chương trình nghệ thuật tiêu biểu, mang dấu ấn của những nền văn hóa khác nhau trên thế giới, tinh hoa di sản văn hóa nghệ thuật Việt Nam, đặc biệt là văn hóa Huế.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương đại đỉnh cao của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới sẽ diễn ra hàng đêm tại các sân khấu ở Đại Nội, Cung An Định và các sân khấu cộng đồng khắp thành phố Huế.

Festival Huế 2016 tiếp tục tái hiện nhiều sinh hoạt cung đình độc đáo trong không gian huyền ảo của Đêm Hoàng Cung, các chương trình giới thiệu tinh hoa nghệ thuật dân gian, nghệ thuật Cung đình xứ Huế, lễ nhạc và múa Phật giáo, lễ hội đường phố sôi động với sự tham gia của nghệ sỹ trong và ngoài nước, các hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm.

Các hoạt động tại Festival Huế 2016 như các cuộc triển lãm, trưng bày, nghệ thuật thả Diều Huế, thư pháp, các hoạt động nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật âm nhạc - mỹ thuật đường phố, hội thảo khoa học, hội chợ thương mại quốc tế; hoạt động thể dục thể thao, ẩm thực, tour, tuyến du lịch… sẽ thu hút đông đảo khách du lịch và công chúng gần xa khám phá và trải nghiệm.

Vietnam+