Kiên Giang đón hơn 150.000 lượt khách trong dịp Xuân Bính Thân 2016
Cập nhật: 19/02/2016
(TITC) - Nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, tổng lượt khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang ước đạt 154.629 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt 4.994 lượt, tăng 7%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 58,5 tỷ đồng, tăng 39%. 
Ảnh: Phú Quốc; tác giả: Trần Linh

Các điểm tham quan, vui chơi giải trí như Công viên Văn hóa An Hòa (Tp.Rạch Giá), Khu du lịch Hòn Phụ Tử (Kiên Lương), Vườn quốc gia U Minh Thượng; Khu du lịch Mũi Nai, điểm du lịch Thạch Động, Đá Dựng, Lăng Mạc Cửu (Tx.Hà Tiên), đặc biệt là Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land và Vườn thú Safari tại huyện đảo Phú Quốc đã thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, vui chơi giải trí trong những ngày nghỉ Tết. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Riêng huyện đảo Phú Quốc đã đón 33.072 lượt du khách đến tham quan, tăng 89% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 56,2 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ 2015. Các khách sạn, khu resort, nhà nghỉ trên đảo đã được các hãng lữ hành chủ động đặt hàng từ hơn hai tháng trước Tết do đó công suất phòng luôn đạt tỉ lệ cao; đồng thời các cơ sở này đã thực hiện tốt việc niêm yết giá phòng và bán đúng giá theo quy định, do đó tình trạng đẩy giá “chặt chém” du khách vào lúc cao điểm gần như không xảy ra. Các phương tiện vận chuyển trên đảo phải hoạt động hết công suất để đảm bảo vận chuyển 100% du khách đến các điểm tham quan an toàn, chu đáo

Trần Linh/Thế Phi