Họp báo Hội chữ Xuân Bính Thân 2016
Cập nhật: 27/01/2016
(TITC) - Chiều ngày 25/01/2016, tại Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức họp báo công bố các hoạt động của Hội chữ Xuân Bính Thân 2016.
Toàn cảnh họp báo

Theo đó, Hội chữ Xuân Bính Thân sẽ diễn ra từ ngày 02 - 15/02/2016 (tức ngày 24 tháng Chạp năm Ất Mùi đến ngày 8 tháng Giêng năm Bính Thân) trong khuôn viên Hồ Văn, Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội. 

Hội chữ Xuân Bính Thân có hai hoạt động chính gồm: Triển lãm thư pháp và viết chữ thư pháp. Trong đó, triển lãm thư pháp với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn” sẽ giới thiệu gần 100 tác phẩm thư pháp chữ Hán – Nôm và chữ Quốc ngữ của những người viết thư pháp nổi tiếng. Triển lãm nhằm khích lệ các thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực học tập vươn lên, thể hiện trách nhiệm kế thừa và lòng biết ơn đối với thế hệ cha ông. Thông qua đó góp phần nâng tầm hoạt động viết chữ thư pháp và nâng cao trình độ thẩm mỹ, hiểu biết về thư pháp của công chúng…

Hoạt động dự kiến sẽ thu hút đông đảo khách tham quan nhất là hoạt động viết chữ thư pháp. Ban Tổ chức sẽ dựng khoảng 100 lều bạt bao quanh Hồ Văn để bố trí 130 người viết thư pháp. Hoạt động sẽ diễn ra từ 08h30 – 20h00 trong các ngày diễn ra Hội chữ xuân Bính Thân, riêng đêm 30 tết tổ chức viết đến 02h00 sáng ngày mùng 1 tết, ngày mùng 1 và mùng 2 tết sẽ tổ chức viết đến 22h00.

Trước đó, Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã phối hợp với Câu lạc bộ Thư pháp Hà Nội tổ chức thi sát hạch đối với các thí sinh viết thư pháp, nhằm chọn ra những người đủ tiêu chuẩn được viết chữ tại Hồ Văn.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng mời một số Đại lão Thư pháp gia như cụ Cung Khắc Lược, Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Thế Lục, Nguyễn Như Phách, Nguyễn Minh Châu viết thư pháp tại Hội chữ xuân.

Tại Hội chữ Xuân Bính Thân 2016, Ban Tổ chức có đặt thêm các hộp đựng cát để người xem có cơ hội viết chữ thư pháp trên cát, đồng thời đẩy mạnh công tác trang trí, quảng bá, chiếu sáng, tạo điều kiện thuận lợi cho người viết chữ và xin chữ.

Theo thông tin được đưa ra tại buổi họp báo, công tác chuẩn bị cho Hội chữ Xuân Bính Thân 2016 đến nay đã cơ bản hoàn tất. Ban Tổ chức cũng đã lên các phương án bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ...

Hội chữ khai mạc lúc 09h00 ngày 02/2/2016 tức ngày 24/12 tháng Chạp năm Ất Mùi.

Tin, ảnh: Hương Lê