Hành trình khám phá Đà Lạt với du lịch mạo hiểm
Cập nhật: 07/01/2016
Khám phá Đà Lạt và vùng lân cận bằng các môn thể thao mạo hiểm, bạn sẽ thấy một Đà Lạt hoàn toàn khác, ít thơ mộng, ít lãng mạn nhưng thay vào đó là những cảnh hùng vĩ của ngọn thác cao vút bọt tung trắng xóa, ghềnh suối uốn lượn trong những cánh rừng nguyên sinh... điều mà khi thực hiện những chuyến du lịch bình thường bạn sẽ không thể khám phá.

Du lịch mạo hiểm là một môn thể thao khá quen thuộc với những du khách nước ngoài khi đến với thành phố mộng mơ đầy quyến rũ này. Tuy nhiên, với nhiều du khách Việt Nam, đây lại là những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ nhưng không kém hấp dẫn. Dạo quanh các con đường Trương Công Định, Bùi Thị Xuân hiện có hơn chục đơn vị kinh doanh loại hình du lịch mạo hiểm. Sẽ có nhiều lựa chọn những môn phù hợp cho bản thân như: đạp xe (cycling); đi bộ (trekking); leo vách núi; chèo xuồng cao su... Đặc biệt, trò đu dây vượt thác (canyoning) được rất nhiều du khách đăng ký tham gia chinh phục.

Nếu tham gia tour vượt thác, du khách sẽ phải trải qua một lớp học ngắn để nắm được kỹ thuật cơ bản trước khi bước vào chuyến hành trình.

Với những thử thách này đòi hỏi người tham gia phải can đảm và chấp nhận vượt khó để chinh phục những thử thách. Sẽ rất hồi hộp nếu bạn là người lần đầu tham gia, đồng nghĩa với việc bạn sẽ quên đi cảm giác thời gian, từng giây từng phút của bạn sẽ được tính theo từng nhịp bước, cảm giác e dè, sợ hãi sẽ dần biến mất, thay vào đó chỉ có khao khát được chinh phục thiên nhiên.

Báo Lâm Đồng