Lượng khách du lịch đến Sa Pa trong dịp nghỉ lễ tăng 45%
Cập nhật: 04/01/2016
Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, đến trưa 3/1, Sa Pa đã đón gần 30.000 lượt du khách trong và ngoài nước tới tham quan, nghỉ dưỡng. 
Khách du lịch nước ngoài trải nghiệm du lịch cộng đồng khi đến Sa Pa. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Như vậy, năm nay lượng du khách đến Sa Pa tăng rất cao (khoảng 45%) so với dịp Tết dương lịch 2015.

Trong ba ngày nghỉ lễ, mặc dù tại Sa Pa trời có mưa nhỏ, sương mù dày đặc nhưng lượng khách đổ về thị trấn vẫn đông hơn gấp nhiều lần so với ngày thường để tham dự các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng năm mới 2016 của tỉnh Lào Cai được tổ chức tại Sa Pa.

Trước đó, vào chiều 2/1, tại thị trấn Sa Pa, Ban tổ chức "Giải đua xe đạp vượt núi Cúp Ô Quý Hồ lần thứ Nhất, năm 2016" đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao. 
 
Giải đua xe đạp diễn ra trong nửa ngày với hành trình cự ly dài 47,5km đường vượt đèo, xuất phát từ sân Quảng trường huyện Bát Xát di chuyển qua cung đường Mường Vi - Bản Xèo - Tả Giàng Phìn - Bản Khoang - Sa Pa. 

Đây là một trong những sự kiện du lịch thể thao trong những ngày đầu tiên của năm mới 2016 với mục đích khơi dậy phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe trong cộng đồng, mở rộng hợp tác giao lưu giữa tỉnh Lào Cai với bạn bè quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, thể thao; đồng thời giải đua cũng góp phần quảng bá tuyến, điểm du lịch Sa Pa - Bát Xát.

Từ chiều 1/1, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Sa Pa cùng các đơn vị lữ hành du lịch đóng trên địa bàn huyện Sa Pa tổ chức chương trình “Chào Xuân 2016” đón những vị khách du lịch đầu tiên “xông đất” Sa Pa trong ngày đầu tiên của năm. 

Chương trình đã mang đến cho du khách những tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng xuân và chương trình giao lưu hấp dẫn, cùng thưởng thức những món ăn ngày tết theo phong tục của Việt Nam.

Vietnam+