Khu du lịch sinh thái Nhân Tâm (Khánh Hòa): Điểm tham quan, dã ngoại lý tưởng
Cập nhật: 15/12/2015
Tạm rời xa cuộc sống phố thị ồn ào với những bận rộn, lo toan, nếu bạn muốn tìm một địa điểm để vui thú điền viên, trở về với thiên nhiên, với khung cảnh làng quê thanh bình thì khu du lịch sinh thái Nhân Tâm là một lựa chọn lý tưởng.

Nằm cách TP.Nha Trang chừng hơn 30 km, khu du lịch sinh thái Nhân Tâm (thuộc xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh) đã có gần 10 năm hình thành và phát triển. Trên diện tích 15ha, khu du lịch sinh thái Nhân Tâm được đầu tư xây dựng mang dáng dấp của một làng quê Nam Trung Bộ thu nhỏ. Ở đó có những có vườn cây ăn trái sum sê với nào là bưởi, mít, chôm chôm, sầu riêng; có rừng tre rì rào trong gió đưa đến cho du khách cảm nhận về hình ảnh làng quê Việt; có những luống rau, giàn mướp đơn sơ giản dị; có những gian nhà gỗ mang kiến trúc truyền thống, có rừng cây dó bầu cho ra trầm  hương - một sản vật mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất Khánh Hòa. Giữa khung cảnh đó, du khách có thể tự tay mình chọn hái những trái cây chín thơm ngon và thưởng thức ngay tại chỗ. Hay có thể tự tay mình hái từng cọng rau, trái mướp để chế biến những món ăn dân dã.

Đơn giản hơn, mỗi người lựa chọn cho mình một chỗ vừa ý để mắc võng nằm dưới những rặng tre xanh và hồi tưởng về một thời thơ ấu nơi quê nhà. Với những ai muốn một lần trải nghiệm cảm giác được tham gia vào cuộc sống sinh hoạt của người dân quê khi tự bắt cá để phục vụ cho bữa ăn của mình thì hoàn toàn thích thú với việc tát mương bắt cá. Những chú cá trê, cá lóc nằm dưới dòng mương đòi hỏi du khách phải vất vả, bì bõm trong bùn nước để có thể bắt được. Tuy khá khó khăn, nhưng khi bắt được sẽ mang đến niềm vui, sự sảng khoái với thành quả của mình. Mang những chú cá đó lên bờ, du khách có thể tự chế biến ra những món ăn dân dã và thưởng thức ngay dưới tán cây xanh mát thật là một cảm giác tuyệt vời.

Để phục vụ du khách được tốt nhất, ngay từ khi mới bắt đầu triển khai, khu du lịch sinh thái Nhân Tâm đã được phân chia làm 3 khu chức năng. Khu vực 1 là nơi tập trung vườn rừng, cũng là nơi diễn ra các dịch vụ chính của khu du lịch gồm: Công viên nước, câu cá, câu cá sấu, tát mương bắt cá, nhà nghỉ, nhà hàng, hồ bơi, cà phê, karaoke, khu trò chơi trẻ em, khu trò chơi trên cây, tổ chức chương trình gala dinner, tiệc nướng ngoài trời.  Khu 2 là khu vực dã ngoại rộng 2 ha, có rừng trúc rộng rãi thoáng mát thích hợp tổ chức trò chơi tập thể, teambuiding, đốt lửa trại và làm khu huấn luyện dã ngoại. Sát bên rừng trúc là dòng sông Chò nơi du khách có thể bơi lội trong làn nước mát lành,  chèo thuyền kayak trên sông và đặc biệt tham gia trò chơi đu dây qua sông (zipline) với chiều dài hơn 100m lần đầu tiên xuất hiện tại Khánh Hòa. Khu vực thứ 3 có tên gọi là khu tâm linh, để đến đây, du khách đi qua cây cầu treo dài 91m là tới đồi Chuông. Trong khuôn viên 3 ha, khu tâm linh là nơi để du khách tham quan nhà thờ Đức Phật thích ca và các vị phật khác được điêu khắc hoàn toàn bằng gỗ rất tinh xảo. Bên cạnh đó là nhà thờ vua Hùng, nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, nhà thờ Bác Hồ. Ngoài ra, nơi đây còn có chiếc bàn xoay biết làm theo hiệu lệnh con người đầy bí ẩn…. Theo ông Cù Anh Tuấn - Phó Giám đốc kinh doanh khu du lịch sinh thái Nhân Tâm cho biết: với định hướng xây dựng khu du lịch sinh thái Nhân Tâm trở thành một điểm đến của những người yêu thiên nhiên, đến nay nơi đây đã trở thành địa chỉ của của đông đảo du khách gần xa. Mỗi năm, khu du lịch đón hàng trăm lượt khách đến vui chơi, lưu trú. Đây thực sự là một điểm du lịch dã ngoại lí tưởng phù hợp với nhiều đối tượng khách ở các độ tuổi khác nhau.

khanhhoa.gov.vn