Hội nghị tổng kết hoạt động liên kết phát triển du lịch ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam năm 2015
Cập nhật: 27/11/2015
(TITC) - Chiều 27/11/2015, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra hội nghị tổng kết hoạt động liên kết phát triển du lịch ba tỉnh Duyên hải miền Trung Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam năm 2015.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP. Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam cùng các sở, ban, ngành liên quan của ba địa phương. Về phía Tổng cục Du lịch có sự hiện diện của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, đại diện lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch và Dự án EU. Ngoài ra, đông đảo phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí cũng đến tham dự và đưa tin về hội nghị.

Tại hội nghị, ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP. Đà Nẵng đã báo cáo kết quả công tác liên kết phát triển du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam năm 2015, đồng thời đánh giá những thuận lợi và khó khăn cần khắc phục của hoạt động này trong thời gian tới. Năm 2014, được sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch, sự hỗ trợ của Dự án EU, các hoạt động liên kết quảng bá du lịch “Ba địa phương – Một điểm đến” được nâng lên tầm cao mới, ngày càng chuyên nghiệp và đi vào chiều sâu, tiết kiệm ngân sách cho từng địa phương. Năm 2015, với vai trò là trưởng nhóm liên kết, TP. Đà Nẵng đã chủ trì và tích cực triển khai các hoạt động liên kết phát triển du lịch 3 địa phương với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường báo cáo tại hội nghị

Kế thừa những thành quả đã đạt được, năm 2016, ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tiếp tục đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch nhằm phát huy tối đa hiệu quả các hoạt động quảng bá du lịch chung; tăng cường liên kết trong xây dựng chính sách quản lý, phát triển sản phẩm và nguồn nhân lực du lịch; từng bước định vị thương hiệu du lịch vùng của ba địa phương như điểm đến có giá trị và thú vị ở Việt Nam với các sản phẩm đa dạng, chất lượng. Những hoạt động chi tiết được ông Hồ Tấn Cường – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam trình bày trong dự thảo Kế hoạch liên kết phát triển du lịch 3 địa phương năm 2016.

Cũng tại hội nghị, đại diện Dự án EU đã trình bày một số nội dung cụ thể như: phát triển sản phẩm du lịch 3 tỉnh Duyên hải miền Trung; đánh giá nhu cầu lao động du lịch khu vực Duyên hải miền Trung và hoạt động hỗ trợ quản lý điểm đến du lịch có trách nhiệm của Dự án EU tại 3 tỉnh Duyên hải miền Trung năm 2016. Ông Vũ Quốc Trí - Giám đốc Dự án EU cũng đã bàn giao Báo cáo kỹ thuật sản phẩm du lịch và đĩa CD bản đồ sản phẩm du lịch cho lãnh đạo 3 Sở VHTTDL TP. Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là những địa bàn có vai trò quan trọng cho sự phát triển của du lịch khu vực Duyên hải miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung; đồng thời khẳng định đây là một trong những cụm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố để liên kết phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Tổng cục trưởng yêu cầu các địa phương rút kinh nghiệm để khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đưa mô hình liên kết phát triển du lịch 3 tỉnh Duyên hải miền Trung đi vào chiều sâu, phát huy tính bền vững và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong ngành Du lịch cả nước.

Bài: Phạm Phương; ảnh: Khánh Luân