Bộ VHTTDL làm việc với Hãng tàu biển Star Cruises
Cập nhật: 27/11/2015
(TITC) – Chiều ngày 26/11/2015, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với ông Raymond Lim, Phó Chủ tịch Genting Hong Kong, phụ trách hoạt động du lịch tàu biển. 
 
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp ông Raymond Lim

Tại buổi tiếp, ông Raymond Lim cho biết Hãng tàu Star Cruises thuộc sở hữu của tập đoàn Genting (Malaysia), hãng đã phối hợp với công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist đưa khách đến Việt Nam bằng đường tàu biển từ năm 1993 đến nay. Dự kiến từ nay đến hết năm 2015, sẽ có khoảng 25 chuyến tàu (25.000 khách) của hãng đến Việt Nam. Trong năm 2016, dự kiến sẽ có khoảng 178 chuyến tàu (vận chuyển tương đương 252.000 khách) đến Việt Nam. Đặc biệt từ tháng 11 đến tháng 12/2016, nhiều chuyến tàu lớn có sức chứa hơn 4.000 khách của hãng sẽ cập cảng và thăm quan nhiều địa phương của Việt Nam trong cùng một hành trình.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng quà lưu niệm 

Để nâng cao hiệu quả trong việc đưa khách du lịch tàu biển đến Việt Nam, ông Raymond Lim mong muốn và đề xuất Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi về việc miễn visa cho khách du lịch tàu biển; đồng thời đầu tư, nâng cấp các cảng biển để đón được nhiều tàu biển lớn. Ông Raymond Lim cũng khẳng định trong thời gian tới hãng sẽ đưa nhiều khách du lịch tàu biển có thời gian lưu trú dài ngày hơn đến Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của hãng tàu biển Star Cruises trong việc đưa khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với những kế hoạch của hãng trong thời gian tới. Bộ VHTTDL sẽ làm việc với các địa phương và đề xuất với Chính phủ các đề án về miễn thị thực; đầu tư xây dựng và nâng cấp cảng biển, dịch vụ vui chơi giải trí… nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch tàu biển.

Tin, ảnh: Thu Thủy