Tết Việt trên đất Mỹ
Cập nhật: 02/02/2007
Tết Việt trên đất Mỹ ngày càng được tổ chức quy mô, hoành tráng với nhiều sự kiện không kém gì các lễ hội Tết ở quê nhà.

Năm nay, Hội chợ tết 2007 sẽ được tổ chức ở công viên Garden Grove Park, ngay trung tâm Little Saigon, thuộc thành phố Garden Grove từ 17 đến 19/2 (tức từ mồng 1 đến mồng 3 Tết).

Khu vực chính của hội chợ sẽ được thiết kế như một làng văn hóa với các gian trưng bày, chế tác các hiện vật lịch sử, với ý muốn gợi nhớ về quê hương Việt Nam.

Người Việt ở Mỹ thường xem Hội chợ Tết là nơi tụ họp chính. Mọi người đổ về đây chủ yếu là gặp gỡ người thân, bạn bè, vui chơi, thư giãn... chứ không phải để mua sắm vì tất cả các mặt hàng Tết Riêng tại San Francisco, năm nào Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại đây cũng chăm lo cho bà con ăn Tết cổ truyền thật chu đáo. Ngoài cành đào, mai vàng, nón quai thao, nón lá, và các đồ vật mang đậm dấu ấn của Tết Việt, Ban tổ chức còn mời một đoàn nghệ thuật từ Việt Nam sang biểu diễn phục vụ bà con nhân dịp này.

Không chỉ những bà con ở vùng lân cận San Francisco như San José, Sacramento, Oakland, Texas, Florida mà nhiều người tận San Diego, Los Angeles cũng đáp máy bay hoặc lái xe gần nửa ngày để tới dự.

San José và Orange County ở California là hai địa phương được đánh giá tổ chức tết lớn nhất với đủ mọi hoạt động vui chơi giải trí như hội chợ, thi hoa hậu, trình diễn ca nhạc, thi đấu thể thao và diễu hành tại các đường phố chính.
TTXVN