Khám phá TP HCM với dịch vụ du lịch nổi tiếng thế giới
Cập nhật: 17/11/2015
Hop On Hop Off, dịch vụ du lịch khám phá thành phố bằng xe bus phổ biến ở nhiều quốc gia, đã được triển khai tại TP HCM.

Hop On Hop Off City Tour là sản phẩm tour du lịch bằng phương tiện xe đặc trưng, có điểm dừng đón và trả khách tại các điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố. Chuyến tham quan nội thị này vốn đã quen thuộc và phổ biến tại các thành phố lớn trên thế giới như London, New York, Vancouver, Singapore, Kuala Lumpur.... 

Khi triển khai tại TP HCM, dịch vụ có giá 200.000 đồng một người. Với số tiền đó, bạn có thể lên mọi chuyến xe, đến bất kỳ địa điểm của Hop On Hop Off trong một ngày.

Điểm thú vị của loại hình này là bạn có thể lên lịch trình tham quan riêng dựa trên những điểm ghé của tour. Bạn có thể dành nhiều hay ít hơn thời gian khám phá một di tích hay bảo tàng. Bạn có thể dùng vé hay mã số điện tử (nếu mua online) để lên bất kỳ xe nào. Bạn có thể lựa chọn đến một số hay đến tất cả các điểm trong lịch trình. 

Hiện nay, các chuyến xe phục vụ du khách với số lượng 35-45 ghế và trang bị máy dịch tự động (nhiều ngôn ngữ) để giới thiệu trước mỗi điểm dừng.  Các chuyến xe bắt đầu từ 8h-21h30 mỗi ngày và 30 phút có một chuyến. 

Ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc điều hành Ảnh Việt Tourist, đơn vị đăng ký triển khai độc quyền loại hình du lịch này tại Việt Nam, thời gian tới, công ty sẽ nhập nhiều xe bus hai tầng mui trần như ở nước ngoài.

Hop On Hop Off hiện có 13 trạm xe đặt ngay tại các di tích lịch sử, các khu du lịch và các điểm tham quan:

- Trạm đường Phạm Ngũ Lão - Đề Thám.
- Trạm Chợ Bến Thành.
- Trạm Trụ sở UBND TP.HCM.
- Trạm Nhà hát Thành Phố.
- Trạm Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Trạm Đài quan sát Saigon Skydeck - Bitexco Tower.
- Trạm Dinh Thống Nhất.
- Trạm Nhà thờ Đức Bà.
- Trạm Bưu điện Trung tâm Sài Gòn.
- Trạm Bảo tàng Lịch sử.
- Trạm Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.
- Trạm Chùa Thiên Hậu.
- Trạm Chợ Bình Tây.

 

news.zing.vn