Quảng Nam phục dựng lễ hội “Ăn mừng lúa mới” cho học sinh miền núi
Cập nhật: 13/11/2015
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nam Giang vừa tổ chức phục dựng chương trình lễ hội “Ăn mừng lúa mới” và “Ngày hội ẩm thực” cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số đang học tập tại trường.

Tại lễ hội, thông qua các hoạt động vui chơi hấp dẫn, như: thi chế biến ẩm thực (gói bánh sừng trâu, nướng cơm lam, láp, za ră, cá suối nướng,…); giao lưu văn hóa - văn nghệ, múa sạp truyền thống; cùng không gian tái hiện lễ hội cồng chiêng với vũ điệu tân tung, da dá... đã thật sự tạo nên không gian văn hóa truyền thống đa màu sắc đầy ấn tượng. 

Đây là hoạt động truyền thống của nhà trường được duy trì tổ chức hàng năm, nhằm góp phần giáo dục ý thức bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời giáo dục kỹ năng sống, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đời sống tinh thần của học sinh bản địa.

Trước đó, tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh (TP. Hội An), lễ hội “Ăn mừng lúa mới” cũng được tổ chức cho học sinh dân tộc thiểu số đang theo học tại trường, giúp tôn vinh vẻ đẹp văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc miền núi, tạo không gian mở để các em hiểu rõ hơn truyền thống văn hóa của dân tộc mình./.

Báo Quảng Nam