Khảo sát xây dựng tuyến điểm du lịch trên Vịnh Hạ Long
Cập nhật: 12/11/2015
Ngày 4/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, lữ hành phối hợp tổ chức khảo sát thực trạng, đánh giá tiềm năng du lịch của các điểm đến, thắng cảnh trên Vịnh Hạ Long.

Theo đó, đoàn công tác đã tiến hành khảo sát các điểm đến là các hang động, bãi tắm đẹp trên Vịnh Hạ Long như: đảo Bái Đông, bãi cát Lưỡi Liềm, hòn Quyến Rồng, hòn Xếp, khu vực Vung Viêng... cùng hàng chục các hang động, đảo đá trên Vịnh Hạ Long. Tại các điểm đến đoàn đã khảo sát cụ thể đánh giá hiện trạng, khả năng khai thác tuyến điểm, xây dựng sản phẩm du lịch trong tương lai.

Đoàn cũng đã làm việc cụ thể với các đơn vị chủ quản, quản lý khai thác thắng cảnh tìm hiểu về thực trạng khai thác thắng cảnh, khó khăn, thuận lợi, đồng thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ các đơn vị về đào tạo nguồn nhân lực, cải tạo hạ tầng, thu hút đầu tư...

Chuyến đi khảo sát đã giúp các thành viên trong đoàn thu thập được nhiều thông tin tài liệu, đánh giá thực trạng hoạt động khai thác các điểm đến trên Vịnh Hạ Long..., góp phần trong việc khai thác mở ra các tour tuyến, điểm du lịch mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch trong thời gian tới.

Báo Quảng Ninh