Các hãng hàng không mở nhiều đường bay đến Tây Nguyên
Cập nhật: 29/09/2015
Sau khi sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai) mở cửa, các hãng hàng không liên tiếp mở đường bay mới đến đây và TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), giúp du khách thuận lợi khám phá Tây Nguyên.


Ngày 28/9, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bắt đầu bán vé các đường bay mới giữa TP. Hồ Chí Minh - Pleiku và Buôn Ma Thuột - Chu Lai (Quảng Nam), Huế - Đà Lạt (Lâm Đồng). Đây là lần đầu tiên tuyến đường hàng không giữa Buôn Ma Thuột - Chu Lai, Huế và Đà Lạt được khai thác bằng máy bay A320/A321.

 

Trong tháng 9, hãng Vietjet Air cũng bắt đầu khai thác đường bay Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Pleiku, sau khi sân bay này hoạt động lại vào ngày 1/9.

Trước đó, chỉ có hãng Vietnam Airlines khai thác các chặng bay đến Pleiku. Hãng này hiện cũng tăng chuyến khai thác hàng ngày thay vì 4 chuyến mỗi tuần như trước.

Tây Nguyên được ví như “lá phổi xanh” của Tổ quốc, thu hút du khách bởi có nhiều cảnh đẹp của xứ sở đại ngàn, văn hóa các dân tộc đặc sắc. Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific, các đường bay mới sẽ thúc đẩy du lịch, kích thích nhu cầu đi lại giao thương, phát triển kinh tế của khu vực Tây Nguyên và miền Trung.

 

Cảng hàng không Pleiku (tỉnh Gia Lai) hoạt động trở lại sau gần 6 tháng đóng cửa để nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay. Sân bay sau khi nâng cấp có thể khai thác được các loại máy bay A320/321 và tương đương; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Gia Lai và khu vực Tây Nguyên.

Vnexpress