Liên kết phát triển du lịch giữa Bình Định và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, Campuchia, Nam Lào
Cập nhật: 20/08/2015
Chiều 19/8, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội thảo “Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Bình Định và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, Campuchia và Nam Lào”. Đây là một trong những hoạt động của chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương nói trên, được Sở VHTTDL Bình Định tổ chức từ 17 - 20/8.
 
Biển Bình Định

Tại hội thảo, nhiều ý kiến của các nhà quản lý, doanh nghiệp hoạt động du lịch khẳng định, liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các khu vực của các tỉnh Đông bắc Thái Lan, Campuchia, Nam Lào và Bình Định đã trở thành yêu cầu quan trọng và cần thiết trong giai đoạn cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ chính thức được thành lập vào cuối năm 2015. Việc Bình Định tổ chức khảo sát du lịch lần này được coi là bước khởi đầu trong công tác xúc tiến du lịch quốc tế.

Ngoài việc đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch, tại hội thảo các bên đã thống nhất chương trình hợp tác sau khi ký kết. Theo đó, tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu du lịch đã ký kết giữa các bên (giảm 10 - 20% giá các sản phẩm dịch vụ DL). Đồng thời, tăng cường hỗ trợ nhau trong tuyên truyền, quảng bá về sự kiện do mỗi bên tổ chức.

Riêng Bình Định cam kết tập trung đầu tư và kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất ngành du lịch đảm bảo đạt tiêu chuẩn phục vụ khách quốc tế; nâng cao chất lượng môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh du lịch tại Bình Định.

Báo Bình Định